5 thiết kế đồng hồ nữ biểu tượng cho "sự xa xỉ thầm lặng" vượt thời gian

Từ chiếc đồng hồ Cartier cổ điển cho đến thiết kế lai vòng đeo tay Serpenti Tubogas của Bvlgari với nhiều thập kỉ liền không thay đổi thiết kế cùng số lượng người đam mê trung thành ngày càng gia tăng. Dưới đây là 5 mẫu đồng hồ xa xỉ đáng để đầu tư nhất dành cho phái nữ.

Ngày nay, đồng hồ cao cấp nữ vẫn là biểu tượng của sự xa hoa trong thời trang, giống như những chiếc túi xách hàng hiệu hay những món trang sức cao cấp. Không chỉ là một món phụ kiện tô điểm cho cổ tay phái nữ, đồng hồ xa xỉ còn là tuyên ngôn kinh điển, đại diện cho sự kết hợp hoàn hảo giữa tay nghề thủ công thượng hạng, tính thực tế và thời trang cao cấp. Một chiếc đồng hồ cao cấp đại diện cho “sự xa xỉ thầm lặng” không chỉ cần có chức năng hoạt động vượt trội mà còn phải có vẻ ngoài hấp dẫn mang lại cảm giác “je ne sais quoi” (tạm dịch: sự cuốn hút mang tính trừu tượng, không thể diễn tả bằng lời) cho người đeo. 

Cartier Panthère De Cartier 

Ra mắt lần đầu vào những năm 1980, Cartier Panthère de Cartier trở thành biểu tượng thời trang chủ lực được lòng không chỉ các tín đồ mộ điệu mà cả các nhân vật nổi tiếng. Thiết kế này nhanh chóng xuất hiện trên cổ tay của hàng loạt người nổi tiếng như Madonna, Pierce Brosnan hay Tina Turner… góp phần củng cố địa vị của Cartier Panthère de Cartier trên đấu trường đồng hồ cao cấp.

đồng hồ cartier panthere de cartier

(Ảnh: Pinterest)

How The Panthère Became A Cartier Icon, Beloved By Dua, Madonna, Bella And  More | British Vogue

Ảnh: Pinterest

Được giới mộ điệu ví như “tinh hoa của sự thanh lịch” với thiết kế tối giản lấy cảm hứng từ Cartier Santos, Panthère có thiết kế vỏ vuông với các vấu cong, bộ phận bảo vệ núm điều chỉnh và các góc bo tròn, móc cài ẩn và dây đeo mắt xích sang trọng. Điều này tạo nên vẻ ngoài uyển chuyển và tiện dụng cho chiếc đồng hồ, khiến cổ tay người đeo cảm thấy thoải mái dù có trọng lượng khá đáng kể. 

đồng hồ cartier

(Ảnh: @vydia)

Sở hữu núm vặn bằng đá sapphire xanh, sử dụng kim giờ, phút và giây hình thanh kiếm với sắc xanh đồng bộ (giống với hầu hết các thiết kế đồng hồ Cartier khác) cùng các chữ số La Mã đóng vai trò là vạch chỉ giờ, Panthère trở thành một trong những mẫu đồng hồ biểu tượng cho tính cổ điển của Cartier. Mẫu đồng hồ này được cung cấp năng lượng bởi bộ máy thạch anh cao cấp chạy pin với phần mặt sau chế tác từ thép không gỉ và khả năng chống nước ở độ sâu 30m. Có thể nói, Cartier Panthère de Cartier với sự linh hoạt trong thiết kế và bộ máy đã trở thành món đồ thời trang đa dụng có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh của từ các quý cô “Ivy Leaguer” bảo thủ đến những nàng “Voguette” hợp thời trang.

cartier panthere de cartier

(Ảnh: @eguchistore_ladies_official)

Bulgari serpenti tubogas

Kết hợp giữa hai hình tượng huyền thoại trong thiết kế của Bulgari, Serpenti Tubogas kết hợp sự uyển chuyển của loài rắn với tinh thần đương đại của những vòng xoắn ốc kim loại biểu Tubogas biểu tượng. Ở Serpenti Tubogas, ta nhận thấy được sự kết hợp giữa sự đơn giản và phong cách nghệ thuật siêu thực của Salvador Dalí khi nhìn vào phần vỏ hình đầu rắn cùng dây đeo xoắn ốc.

lisa-blackpink-dai-su-thuong-hieu-bvlgari-deo-nhan-va-dong-ho-serpenti | ELLE

Ảnh: Bulgari

đồng hồ serpenti tubugas

(Ảnh: @eyes_on_bvlgari)

đồng hồ serpenti tubugas bvlgari

(Ảnh: Bulgari)

Chế tác thể hiện những vòng xoắn ốc uốn lượn mềm mại, Serpenti Tubogas có nhiều biến thể nhưng tất cả đều gợi lên sức mạnh quyến rũ và dáng hình uyển chuyển quấn quanh, đại diện cho “cuộc gặp gỡ” đầy mê hoặc giữa vẻ quyến rũ không thể cưỡng lại và thiết kế trang sức đặc biệt. Phần vỏ đồng hồ có hình quả trứng độc đáo (có chút gợi nhớ đến hình dạng hộp sọ của một con rắn) và dây đeo xoắn ốc bằng thép không gỉ. Serpenti Tubogas có mặt số sơn mài với họa tiết guilloché soleil cùng phần núm vặn điều chỉnh đính đá rubellite được mài bóng tinh tế. Mẫu đồng hồ xa xỉ đến từ thương hiệu Bvlgari cũng sử dụng bộ máy thạch anh tân tiến và có khả năng chống nước ở độ sâu 30m.

bvlgari watch

(Ảnh: @bulgari.casablanca)

bvlgari tubogas watch

(Ảnh: @frojo1854)

Patek Philippe lady Nautilus

Là chiếc đồng hồ đứng đầu wishlist của mọi quý cô và quý ông trên thế giới với danh sách chờ dài hơn bạn có thể nghĩ, Patek Philippe Nautilus trở thành tuyên ngôn cho địa vị và phong cách trong giới đồng hồ cao cấp. Việc sở hữu chiếc đồng hồ Nautilus cũng khiến bạn phải “đau đầu” như việc mua những chiếc túi Birkin hay Kelly trực tiếp từ cửa hiệu Hermes, bởi bạn cần phải có mối quan hệ tuyệt vời với nhà bán lẻ Patek Philippe được ủy quyền của mình.

Hailey Bieber rocks a vintage Patek Philippe Nautilus in LA

Ảnh: @haileybieber

đồng hồ lady nautilus

(Ảnh: @bachmannscher)

Là hiện thân của một chiếc đồng hồ thể thao thanh lịch kể từ năm 1976 với thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng vẫn mang “hơi thở” cổ điển, bốn mươi năm sau đó, Patek Philippe cho ra đời các mẫu thiết kế Nautilus sang trọng và thời thượng khác dành cho nam và nữ với chất liệu từ thép, vàng hồng, vàng trắng hoặc kết hợp hai tông màu, mang đến lối sống năng động và đẳng cấp vô song cho người đeo.

PP Lady Nautilus

(Ảnh: @doctoryellow)

Sở hữu vành bezel hình bát giác bo tròn với vỏ đồng hồ có kết cấu cửa sổ thông minh và mặt số được chạm nổi theo chiều ngang, mẫu đồng hồ thể thao đến từ Patek Philippe làm mờ ranh giới giữa đồng hồ và trang sức. Nautilus có kim đồng hồ, vạch chỉ giờ và số được mạ vàng và phủ lớp phát quang. Ở vị trí 3 giờ hoặc 6 giờ (tùy phiên bản) có thêm cửa sổ ngày để tăng thêm chức năng cho người dùng. Sử dụng bộ máy thạch anh tự động 324 SC và có khả năng chống nước ở độ sâu 60m, Patek Philippe Nautilus trở thành “tiêu chuẩn vàng” trong giới đồng hồ với sự đảm bảo về độ bền và thời gian chính xác.

mặt sau đồng hồ Patek Philippe Lady Nautilus

(Ảnh: @onaro_knightsbridge)

Audemars Piguet Royal Oak đồng hồ

Với đề bài là tạo ra một chiếc đồng hồ cho những khách hàng trẻ tuổi vào năm 1972, NTK đồng hồ nổi tiếng Gerald Genta đã cảm hứng từ những lỗ đại bác trên chiếc tàu chiến cổ Royal Oak cùng mũ bảo hiểm thợ lặn biển sâu thời xưa để tạo ra thiết kế cùng tên mang phong cách trẻ trung và hiện đại. Chiếm trọn trái tim của giới đam mê đồng hồ xa xỉ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1972, Audemars Piguet Royal Oak được xem là tác phẩm kinh điển của Gerald Genta và là đỉnh cao của ngành chế tác đồng hồ.

đồng hồ aumanders piaget

(Ảnh: @brothersandbezels)

Về lý thuyết, “một thứ gì đó càng mỏng thì sẽ càng mang lại cảm giác thoải mái”, nhưng thật khó để đạt được cả độ bền, độ mỏng và độ thoải mái trên một chiếc đồng hồ thể thao cao cấp. Tuy nhiên, Audemars Piguet và Gerald Genta đã gây chấn động giới chế tạo đồng hồ khi cho ra mắt Royal Oak. Không chỉ là một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép sang trọng có khả năng chống nước lên đến 50m, Royal Oak còn có vỏ đồng hồ chỉ dày 7mm – điều chưa từng có trong lịch sử. Đến năm 1976, Audemars Piguet cho ra mắt phiên bản Royal Oak dành cho nữ giới được thiết kế bởi NTK nữ Jacqueline Dimier.

audemars pieget royal oak kim cương

(Ảnh: @roxjewellery)

Royal Oak hữu vành bezel bát giác cố định với tám con vít đặc biệt cùng mặt số họa tiết guilloche sang trọng dễ nhận biết mang đến cảm giác sang trọng nhưng vẫn hiện đại và trẻ trung cho chủ sở hữu. Về bộ máy, Audemars Piguets Royal Oak có nhiều phiên bản khác nhau với một số mẫu sử dụng bộ máy ba kim đơn giản trong khi một số khác lại dùng các bộ máy phức tạp và tốn nhiều thời gian sản xuất như Grande Complication hoặc Tourbillon. Tuy nhiên, đặc điểm chung của các bộ máy sử dụng cho Royal Oak là khả năng dự trữ năng lượng tuyệt vời và độ chính xác cao.

audemars pieget royal oak nạm kim cương

(Ảnh: @plantinumtimesllc)

Mặt sau đồng hồ AP royal oak

(Ảnh: @onaro_knightsbridge)

rolex day-date đồng hồ

Được giới thiệu đến giới mộ điệu lần đầu tiên vào năm 1956, Day-Date trở thành một trong những biểu tượng huyền thoại trong lịch sử chế tác đồng hồ của thương hiệu Rolex. Nổi tiếng vì độ chính xác đáng tin cậy, sự thanh lịch vượt thời gian cùng tay nghề thủ công đặc biệt, mẫu đồng hồ mang phong cách cổ điển Rolex Day-Date trở thành “kẻ bất khả chiến bại” trong thế giới đồng hồ xa xỉ.

victoria beckham

Ảnh: Getty Images

đồng hồ Rolex Day Date phiên bản vàng

(Ảnh: @mamic1970)

Từ thời điểm ra mắt đến nay, Day-Date luôn được chế tác độc quyền từ các kim loại quý như vàng, vàng trắng, vàng Everose cùng với sự sang trọng lấp lánh của bạch kim nguyên chất. Chưa bao giờ có sự xuất hiện của thép trong thành phần của Rolex Day-Date, thậm chí cũng không có lớp hoàn thiện Rolesor hai tông màu phổ biến. Sở hữu vành bezel khía, vỏ Oyster 36mm chống thấm nước cùng dây đeo President mang tính biểu tượng cùng mặt đồng hồ có cửa sổ hiển thị đầy đủ ngày trong tuần và tháng (cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên ở thời điểm bấy giờ có chức năng này), Day-Date nhanh chóng trở thành thiết kế mang tính di sản của thế giới đồng hồ khi phản ánh đầy đủ 2 yếu tố: tay nghề thủ công bậc thầy và nguyên vật liệu siêu cao cấp. Hiện tại, Rolex Day-Date sử dụng bộ máy tự động 3255 do chính hãng sản xuất với khả năng dự trữ năng lượng là 70 giờ. Đồng hồ có khả năng chống nước lên tới độ sâu 100 mét và mặt đồng hồ được bảo vệ bởi tinh thể sapphire.

rolex day date watch everose

(Ảnh: @iwc.pk)

Với tất cả các yếu tố trên, Rolex Day-Date trở thành biểu tượng của đẳng cấp, quyền lực và sự thành công. “Bất khả chiến bại” từ thiết kế thanh lịch vượt thời gian thể hiện tay nghề thủ công bậc thầy cho đến chất lượng vô song, giá trị của Day-Date ngày càng tăng cao trong thế giới đồng hồ xa xỉ và trở thành vật phẩm trong mơ của mọi quý cô. Còn gì quyến rũ hơn một người phụ nữ thành đạt và thời thượng với chiếc đồng hồ kinh điển mang hơi hướng nam tính, mạnh mẽ trên cổ tay?

rolex day date và cartier love

(Ảnh: @oom.sr______)

Link nội dung: https://phunuvangaynay.com/5-thiet-ke-dong-ho-nu-bieu-tuong-cho-su-xa-xi-tham-lang-vuot-thoi-gian-26180.html