12 loại đá quý phong thủy tượng trưng cho từng tháng sinh

Khám phá ý nghĩa sâu sắc của 12 loại đá quý tượng trưng cho từng tháng sinh có thể giúp bạn tăng cường năng lượng tích cực.

Nếu người phương Đông tin vào thuyết Ngũ hành, tức mỗi người sẽ có một cung, mệnh riêng thuộc về mình thì với người phương Tây, mỗi một tháng sinh của con người sẽ tượng trưng cho một loại đá quý riêng biệt. Viên đá quý tương thích sẽ mang đến sự may mắn cho chủ nhân khi đeo trên người. Biết được loại đá phong thủy phù hợp sẽ giúp việc lựa chọn trang sức của bạn trở nên nhanh chóng hơn, ngoài việc làm đẹp cho bản thân còn mang đến thịnh vượng và điều tốt lành, làm nổi bật khí chất, thần thái của bạn.

Thế giới thời trang

Viên đá trang sức nào kích hoạt sự quyến rũ trong từng cô gái?

Tháng 1 – Đá Garnet 

Garnet hay còn gọi là đá thạch lựu hay đá ngọc hồng lựu là một loại đá quý hiếm được tìm thấy vào những năm thế kỷ 18, 19. Sắc đỏ của Garnet tượng trưng cho lửa, quyền lực và thành công. Garnet rực rỡ nhất khi xuất hiện trong màn đêm, nên nó giống như một chiếc bùa hộ mệnh, đem đến sự bình an, bảo vệ người đeo khỏi sự hiểm nguy hoặc những cơn ác mộng khi đêm đến. Theo duy tâm phương Tây, những người sinh vào tháng đầu tiên của năm thuộc về những viên đá Garnet đỏ rực, nồng ấm, mang nguồn năng lượng và màu sắc tươi tắn của những ngày Xuân. Nàng sinh tháng Giêng có thể chọn một bộ trang sức từ đá Garnet và diện thêm những trang phục mang sắc đỏ, vàng, cam tươi sáng để nổi bật chiếc “vibe” rực rỡ của mình.

đá garnet

(Ảnh: Pinterest)

THÁNG 2 – THẠCH ANH TÍM

Amethyst (thạch anh tím) là loại đá quý biểu trưng cho sự sang trọng của Hoàng gia nhờ sắc tím bí ẩn, cuốn hút. Amethyst sẽ giúp tăng sự sáng suốt, điềm tĩnh cho chủ nhân vì là viên đá đại diện cho sức mạnh và sự tinh tế. Đây còn là loại đá hoàn hảo cho những người đang bước vào giai đoạn căng thẳng, lo âu vì nó giúp xoa dịu và chữa lành tâm hồn của bạn. Nếu là một cô nàng sinh tháng 2, Amethyst chính xác là viên đá thuộc về bạn, nó sẽ chở che cho bạn khỏi năng lượng tiêu cực và mang đến cho bạn cảm giác an toàn. Một outfit với tông màu lạnh kết hợp với những món trang sức từ thạch anh tím, bạn sẽ trở thành cô nàng tháng 2 nổi bật giữa đám đông.

amethyst

(Ảnh: Getty Images)

THÁNG 3 – Aquamarine

Vẻ đẹp quyến rũ của những viên Aquamarine mang trong mình nét đẹp bất tận là điều cuốn hút không ít quý cô. Nguồn năng lượng đầy tươi mát của sắc xanh trong lành gợi nên cảm hứng từ đại dương. Theo truyền thuyết, viên đá này là báu vật của nàng tiên cá với quyền năng giúp các thủy thủ an toàn khi ra biển. Vì thế vào những thế kỷ trước, các thủy thủ người La Mã luôn mang theo Aquamarine để chống lại nguy hiểm. Người xưa cũng quan niệm, những đôi uyên ương đeo Aquamarine để tăng sự bình an cho mối quan hệ. Với nàng tháng 3, đá Aquamarine sẽ mang đến cho nàng sự an yên và thanh thản trong tâm trí, nâng cao kỹ năng giao tiếp và kết nối với vũ trụ và tăng cường trí thông minh. Thuở sinh thời, nữ hoàng Elizabeth II cũng rất ưa chuộng viên đá Aquamarine này và thường diện những bộ trang sức lấp lánh khi xuất hiện.

aquamarine aquamarine

(Ảnh: Getty Images)

Tháng 4 – kim cương 

Theo tiếng Hy Lạp cổ, từ kim cương có nghĩa là “adamas” (tạm dịch: không thể khuất phục). Với độ bền chắc và tính duy mỹ, viên kim cương trở thành món trang sức đắt giá và được giới mộ điệu ưu ái trong tủ đồ trang sức của mình. Về mặt ý nghĩa, kim cương là biểu tượng của sự vĩnh cửu và sức sống mãnh liệt. Với danh xưng “Ông hoàng của tất cả loại đá quý”, kim cương sẽ giúp các quý cô tháng 9 nổi bật lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và khí chất ngút ngàn của mình.

Jisoo

(Ảnh: Getty Images)

Tháng 5 – ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo được xem là một trong những viên đá đắt đỏ bậc nhất giới đá quý. Với sắc xanh lục gợi đầy cảm hứng thiên nhiên của lá xanh, của tạo hóa, mang tầng nghĩa phồn thực về sự sống bất tận, Emerald đại diện cho sự vĩnh hằng và sức sống. Emerald lá viên đá quý của những “nàng thơ” tháng 5. Những cô gái sinh vào tháng này khi đeo Emerald sẽ gặt hái được nhiều may mắn, có thể nâng cao tư duy, tăng khả năng quan sát, nhìn xa trông rộng và học được cách lạc quan, tĩnh tâm trước sự sống vô biên. Với ngọc lục bảo, nàng có thể chọn trang phục cùng tông màu là xanh lá cây để làm bật lên nét đẹp căng tràn, đầy sức sống của mình.

emerald

(Ảnh: Getty Images)

Tháng 6 – ngọc trai phong thủy

Những viên ngọc trai không là món trang sức xa lạ với phụ nữ vì nó xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngọc trai được xếp vào hàng “ngũ hoàng, nhất hậu” do thiên nhiên ban tặng. Đặc biệt, ngọc trai đại diện cho những người sinh vào tháng 6 – thời điểm giữa năm giữa biết bao biến chuyển. Những nàng sinh tháng 6 đã trót “say lòng” với ngọc trai hãy chọn cho mình một bộ trang sức ngọc trai phù hợp, bạn sẽ toát lên dáng vẻ dịu dàng, đằm thắm mà vẫn vẫn lịch lãm, sang trọng với diện mạo của mình. Công nương Dinana cũng rất yêu thích ngọc trai và thường xuyên kết hợp trang sức ngọc trai cho những trang phục của bà. 

Công nương Diana

(Ảnh: Getty Images)

Tháng 7 – đá ruby phong thủy

Theo ngôn ngữ Sanskrit từ thời cổ xưa, Ruby được gọi là “Ratnaraj” (tạm dịch: vua của các loại đá quý). Vẫn mang sắc đỏ rực rỡ, Ruby đại diện cho ánh mặt trời đầy quyền lực, sự tự do và hạnh phúc trong cuộc sống. Nàng tháng 7 đeo đá Ruby sẽ khơi dậy được sinh khí, xúc cảm và tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân. Với sự lấp lánh và nồng cháy như sao Hỏa, chắc chắn những cô gái tháng 7 sẽ nên rực rỡ nhất có thể khi đeo lên người những món trang sức từ Ruby.

RubyRuby

(Ảnh: Getty Images)

Tháng 8 – peridot 

Mang màu oliu đặc biệt với sắc lục hơi phớt vàng, Peridot là loại đá có trong núi lửa hoặc trong thiên thạch rơi xuống trái đất. Người La Mã còn gọi Peridot là “emerald hoàng hôn” vì ánh lục của viên đá này không tối khi đêm xuống. Vì sinh ra từ núi lửa, viên đá này tượng trưng cho khả năng sinh tồn và sức mạnh của một con người. Những người được sinh ra dưới “ánh hoàng hôn” tháng 8 sẽ thuộc về nguồn năng lượng của những viên Peridot can trường, đầy sức mạnh. Ngoài ra, viên đá này còn giúp cân bằng và chữa lành những tổn thương tâm lý trong quá khứ, ổn định để phát triển nội tại trong tương lai.

peridotperidot

(Ảnh: Getty Images)

tháng 9 – sapphire 

Vốn phổ biển từ thời Trung Cổ, đá Sapphire còn được dùng làm chất liệu để chế tác những món trang sức xa hoa. Sapphire tượng trưng cho sự trung thành, niềm tin và tấm lòng hào hiệp của một con người. Là loại đá của vận mệnh, của ước mơ và may mắn, đá Sapphire sinh ra để dành cho những người có sinh nhật tháng 9 với sắc xanh dương mát lành, trong veo. 

Ảnh: Pinterest

tháng 10 – opal phong thủy

Opal (đá mắt mèo) là một loại đá rất đặc biệt vì mỗi khi ánh nắng chiếu vào, nó sẽ trở nên lấp lánh, rực rỡ như một dải cầu vồng. Như ánh cầu vồng tuyệt đẹp xuất hiện sau cơn mưa, đá Opal đại diện cho niềm hy vọng, hạnh phúc và sự thật. Mỗi viên Opal sẽ mang một dáng vẻ tinh tế và rực rỡ theo cách khác nhau. Những cô nàng sinh ra vào tháng 10 có thể đeo đá Opal và biến hóa trang phục của mình như cách viên đá này thay màu trước ánh sáng. Với màu sắc độc đáo và ý nghĩa đặc biệt này, đá mắt mèo sẽ mang đến cho chủ nhân tháng 10 thật nhiều điều lành, vận may và sự thành đạt trong tương lai. 

topal

(Ảnh: Louis Vuitton)

tháng 11 – Đá Citrine phong thủy

Citrine được đặt tên theo tiếng Pháp là “citron” (tạm dịch: quả chanh) với sắc vàng óng ả đến từ nắng mai và màu cam đất tươi tắn. Sự kiêu hãnh của ánh mặt trời sẽ mang đến cho chủ nhân tháng 11 nguồn năng lượng của sự quyền lực. Đặc biệt, viên đá này còn giúp gia tăng trí tuệ, khai thông đầu óc để học hành, làm việc tốt hơn. Với các cô nàng tháng 11, hãy chọn cho mình một món trang sức từ citrine và sẵn sàng tỏa sáng như “ánh ban mai” ngoài kia. phong thủy

Emma StoneEmma Stone

(Ảnh: Getty Images)

tháng 12 – Turquoise (ngọc lam) phong thủy

Một hồ nước trong lành, tĩnh lạnh với sắc xanh lam dịu mát là hình ảnh gợi tả những viên Topaz (Ngọc lam). Loại đá này dành cho những nàng sinh tháng 12 với sắc xanh lạnh lùng pha một chút tươi tắn. Người Hy Lạp cổ quan niệm những viên đá này có thể giúp chủ nhân tịnh tâm, điều tiết được vết thương tâm lý và xoa dịu tinh thần hơn. Còn theo truyền thuyết, Topaz có thể xua tan sự u mê, cám dỗ, cải thiện thị lực và mở rộng được thế giới nội tâm sâu bên trong. Những viên Topaz sẽ giúp cô nàng của tháng 12 khai thác những góc khuất sâu bên trong mình, mang lại sự thông thái trong suy nghĩ.

Ảnh: Pinterest

Link nội dung: https://phunuvangaynay.com/12-loai-da-quy-phong-thuy-tuong-trung-cho-tung-thang-sinh-26775.html