BST Bottega Veneta Xuân-Hè 2025: Chuyến phiêu lưu du hành về tuổi thơ

Một bộ sưu tập đầy cuốn hút, đưa toàn bộ người xem được một lần trở về tuổi thơ với những ý tưởng tự do, hồn nhiên nhất.

Gần 3 năm kể từ khi tiếp quản thương hiệu di sản từ cựu Giám đốc sáng tạo Daniel Lee để lại, Matthieu Blazy đã cần mẫn sáng tạo, khai thác và kết hợp DNA đồ sộ của nhà mốt Ý với nghệ thuật thủ công lành nghề để mang đến những thiết kế độc bản với chất lượng hoàn hảo. Mỗi BST được ra mắt là một hành trình, một câu chuyện rất riêng truyền cảm hứng từ cảm xúc tới cảm hứng ăn vận, mở đường dẫn lối cho Bottega Veneta bằng một tầm nhìn thực sự độc đáo. Nếu mùa trước, Matthieu Blazy đưa người xem tới một khu rừng hoang dại đậm chất Ý thì BST Xuân-Hè 2025 là một cuộc phiêu lưu du hành về tuổi thơ.

Bộ sưu tập thời trang

BST Dolce & Gabbana Xuân-Hè 2025: Vẻ đẹp Ý nổi loạn cùng lời tri ân đến biểu tượng Madonna

Bằng sự hồn nhiên khi khai thác cảm xúc, ước mơ của “đứa trẻ bên trong mỗi người”, Matthieu Blazy mang đến BST gồm 73 bộ trang phục với cái tên rất đơn giản như cảm xúc của một em bé khi gặp những điều mới lạ: “Wow”. Anh chia sẻ về cảm hứng khi sáng tạo: “Khi còn nhỏ, mỗi ngày, chúng ta đều có những cuộc phiêu lưu kỳ thú, cảm giác rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Dù có viển vông đến đâu, chúng ta cũng không bị ràng buộc bởi những kỳ vọng và quy tắc thông thường.”

Ảnh: Getty Images

Trong căn phòng bí ẩn như trong giấc mơ của một đứa trẻ, đường băng được sắp đặt như mê cung tràn ngập ánh sáng, BST Xuân-Hè của Bottega Veneta xuất hiện như bước vào giấc mơ của trẻ thơ, từng bước khám phá những hành trình phía trước để giải mã câu chuyện trong giấc mộng. Matthieu Blazy đặc biệt dành cho mỗi vị khách một chiếc ghế lười hình thú ngộ nghĩnh. Dù được sắp xếp ngồi trên chiếc ghế hình một chú gấu nâu, một chú thỏ trắng, mộ con bọ cánh cam… Mỗi vị khách giống như được trở lại thành những đứa trẻ trong phòng xem phim, háo hức xem chương trình yêu thích của mình.

Ảnh: Getty Images

Làm thế nào mà một ý tưởng nghe có vẻ đầy “cợt nhả” thế này lại được đưa vào để làm thành BST của một thương hiệu vốn đề cao tính trang trọng, thời thượng như Bottega Veneta? Như một cuộc cá cược, một mất một còn, Matthieu Blazy đã thành công biến điều đó thành hiện thực. 73 bộ trang phục được biến tấu, phá vỡ mọi ranh giới của sự trang nghiêm, của quy chuẩn trong thời trang văn phòng để trở nên hồn nhiên, nổi loạn nhất. Tài năng của Matthieu trong việc tạo ra những thứ sang trọng một cách chuyên nghiệp đã được anh tự tay phá vỡ để mang đến một cảm giác vui tươi mà chúng ta chưa từng thấy ở Bottega Veneta dưới sự hướng dẫn của anh ấy. 

mariacarlaboscono bản phối

Ảnh: @mariacarlaboscono

Bottega Veneta váy đỏ

Ảnh: @Bottega Veneta

Bottega Veneta váy màu sắc

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta bản phối nổi loạn

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta đầm hoạ tiết

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta đầm đen

Ảnh: Bottega Veneta

Matthieu đã dành ba năm qua để mài giũa và tạo nên một bản sắc rất riêng tại Bottega Veneta: sang trọng – tinh tế – thời thượng, cộng hưởng với kỹ thuật thủ công craftmanship và trompe-l’œil, anh biến Bottega Veneta trở thành một trong những thương hiệu di sản mang âm hưởng vui tươi nhất. Với BST Xuân-Hè 2025, sự mới mẻ, tươi vui ấy được thể hiện rõ nhất trên những chiếc quần âu bất đối xứng, ống cao, ống thấp phối cùng áo vest; những chiếc áo khoác ngoại cỡ với nhiều sắc thái khác nhau… Thậm chí, chúng ta có thể thấy được cách phối đồ bất quy tắc, vô cùng thoải mái, “tạm bợ” mà khi còn trẻ, ít nhất một lần chúng ta đã từng thử như buộc áo khoác quanh eo kết hợp với quần jeans. 

Bottega Veneta áo khoác ngoại cỡ

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta bản phối ngoại cỡ

Ảnh: Bottega Veneta

vest ngoại cỡ

Ảnh: Bottega Veneta

trench coat trắng

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta trench coat

Ảnh: Bottega Veneta

Dù mang đến ý tưởng độc đáo và trẻ trung nhưng Matthieu hiểu rằng điểm nhận diện thương hiệu vẫn cần được đảm bảo và phát huy tối đa trên từng thiết kế. Anh tận dụng thế mạnh là kỹ thuật xử lý da lành nghề của các nghệ nhân tại thương hiệu và làm ra những chiếc áo bằng da thuộc với hiệu ứng “nhăn nheo”, nhàu nát như thể vơ vội trong tủ ra chưa kịp là lượt; những chiếc quần được nối liền với chân váy để tạo thành một ống duy nhất; những chiếc áo trench coat khổng lồ với bề mặt bóng loáng, không một vết xước; những chiếc váy xếp ly đều tăm tắp tạo hiệu ứng chuyển động mượt mà trên mỗi bước đi. Hay những chiếc áo len được đan thủ công từng sợi, đều đặn, vừa vặn trên cơ thể của người mẫu, những chiếc mũ đính sợi tua rua một cách tỉ mẩn nhất. Mọi thứ được xếp lớp theo một cách trừu tượng và thậm chí là có phần cợt nhả, không nghiêm túc. 

chân váy cắt xẻ

Ảnh: Bottega Veneta

váy đỏ đô

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta váy xếp ly

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta váy đầm hồng

Ảnh: Bottega Veneta

Sự vui vẻ, tươi mới mà Matthieu mang tới Bottega Veneta còn được thể hiện trên BST phụ kiện đầy ngộ nghĩnh nhưng không đi lạc khỏi nghệ thuật thủ công thượng cấp của nhà mốt di sản này. Những bó hoa được làm bằng da thuộc đầy lãng mạn như một buổi hẹn hò. Những chiếc túi xách được đan sợi thủ công với tạo hình quả bóng, có thể tuỳ chỉnh với khoá kéo, giúp người dùng biến tấu được nhiều kiểu đeo thú vị, vượt ra khỏi sự nhàm chán quen thuộc. Thậm chí, dù vốn là một người yêu thích sự hoàn hảo quá mức, Matthieu còn sẵn sàng làm một chiếc túi xách bằng da với đường chỉ thừa, tạo hiệu ứng rơi lởm chởm nhưng vô cùng độc đáo.

Bottega Veneta Spring 2025 Ready-to-Wear Fashion Show

Ảnh: Getty Images

túi xách cách điệu Bottega Veneta

Ảnh: Bottega Veneta

túi xách độc đáo Bottega Veneta

Ảnh: Bottega Veneta

Bottega Veneta túi xách trắng

Ảnh: Bottega Veneta

Với BST Xuân-Hè 2025, Matthieu Blazy đã thổi một làn gió mới mẻ vào trong tủ đồ trang trọng, thời thượng vốn có của Bottega Veneta. Không logo lớn, không dập tên thương hiệu cũng chẳng chọn cấu trúc đối xứng hoàn hảo, sự thời thượng, cao cấp vẫn được Matthieu Blazy thể hiện rõ rệt. Thông qua buổi trình diễn này, Matthieu đã thành công mang đến cho người tiêu dùng cơ hội để chơi, để tự do ngay cả trong không gian xa xỉ.

\

Link nội dung: https://phunuvangaynay.com/bst-bottega-veneta-xuan-he-2025-chuyen-phieu-luu-du-hanh-ve-tuoi-tho-26955.html