10 gợi ý hóa trang ấn tượng cho mùa Halloween: Từ Harley Quinn nổi loạn đến Bridgerton lộng lẫy

Cuộc chơi thời trang đón mùa Halloween đang dần trở lại. Năm nay bạn sẽ chọn hình tượng nào để “giải đề bài toán” hóa trang?

Không chỉ gây hứng thú với các bạn nhỏ, Halloween luôn là dịp đặc biệt để sự sáng tạo được tự do tung hoành và thỏa sức thể hiện tính “quái đản” của bản thân. Mỗi khi mùa ma quỷ đến gần, giới mộ điệu lại rục rịch chuẩn bị cho riêng mình những màn hóa trang ấn tượng. Vậy đâu sẽ là cảm hứng để hội tín đồ thời trang “giải đề bài toán” cho mùa Halloween này? Từ thế giới kinh dị của “Beetlejuice” đến vẻ đẹp vương giả của “Bridgerton” hay sự quyến rũ đầy nổi loạn của Sabrina Carpenter, năm nay hứa hẹn sẽ là một mùa lễ hội đầy sắc màu và phong cách.

Thế giới thời trang

Xu hướng thời trang Halloween trong 100 năm qua

Beetlejuice: Phong cách Gothic Ma Mị

Nếu bạn là một “dân chơi” thời trang chính hiệu, chắc hẳn bạn đang bắt sóng được sự trở lại của cảm hứng gothic trong những tháng gần đây, đặc biệt là sự u ám đầy nghệ thuật trong “Beetlejuice Beetlejuice” phần 2. Hình tượng “Goth girl” thế hệ mới của Jenna Ortega sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách đầy ma mị này. Thẩm mỹ thời trang này thường tập trung vào các bộ trang phục tối màu với họa tiết kẻ sọc làm chủ đạo. Kết hợp cùng lối makeup mắt khói bí ẩn sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của đêm tiệc Halloween.

Jenna Ortega trong phim Beetlejuice 2 halloween

Jenna Ortega trong phim Beetlejuice 2. (Ảnh: Beetlejuice 2)

halloween phong cách thời tranghalloween phong cách thời trang

Ảnh: Getty Images

Bridgerton: Tượng đài phong cách quý tộc Anh

Không chỉ là câu chuyện tình yêu lãng mạn của những gia đình quý tộc danh giá, qua 4 mùa phim, Bridgerton đã trở thành tượng đài phong cách quý tộc Anh thế kỷ 19. Xuyên suốt cả bộ phim là sự kết hợp hài hòa giữa cảm hứng “cottagecore” hoài niệm và thời trang “Regencycore” lộng lẫy. Váy dài xòe bồng với bảng màu pastel dịu mắt, corset ôm sát và các phụ kiện đậm chất quý tộc như găng tay dài, mũ lông hoặc vòng cổ ngọc trai là những điều bạn cần có để tái hiện lại vẻ đẹp lộng lẫy như Daphne Bridgerton và Penelope Featherington trong mùa Halloween này. Nếu bạn yêu thích hình tượng ngọt ngào và vẻ đẹp cổ điển thì đừng quên kết hợp cùng lối makeup soft glam với làn da sáng và đôi má ửng hồng mang thương hiệu của Francesca Bridgerton.

Bridgerton season 4 halloween

Ảnh: Netflix

Bridgerton' season four halloween

Ảnh: Netflix

 

Sự Quyến Rũ đầy Nổi Loạn của Sabrina Carpenter

Sabrina Carpenter với chuỗi dài những bản hit ấn tượng, không chỉ tạo nên “cơn sốt” trên thị trường âm nhạc, mà còn mang đến làn gió mới của giới thời trang. Không quá cầu kỳ và ma mi, với sự quyến rũ, phóng khoáng và không gò bó mình trong bất kỳ quy tắc nào, Sabrina chính là hình tượng hóa trang Halloween mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể thử nghiệm với bản phối trở lại mùa Hè đa sắc trong MV “Espresso”, hay vẻ đẹp quyến rũ nổi loạn trong MV “Please Please Please”. Nếu là một tín đồ yêu thích sự nổi loạn trong phong cách thì cảm hứng retro kết hợp sự chết chóc hài hước trong MV “Taste” sẽ là nguồn cảm hứng thú vị cho đêm Halloween tinh quái.

Sabrina-Carpenter-Espresso halloween

Sabrina Carpenter trong MV Espresso. (Ảnh: @ronnie_hart)

Feather by Sabrina Carpenter halloweenFeather by Sabrina Carpenter halloween

Ảnh: @sabrinacarpenter

Taylor Swift trong The Eras Tour: Đỉnh cao thời trang kỷ nguyên ánh sáng Halloween

Chuyến lưu diễn The Eras Tour không chỉ giúp Taylor Swift không chỉ chứng minh được vị thế trong thị trường âm nhạc, mà còn ngầm khẳng định đỉnh cao của phong cách thời trang. Từ những bộ váy lấp lánh, đến bộ jumpsuit đính sequins quyến rũ, tất cả đều tái hiện lại một kỷ nguyên âm nhạc tự hào của “công chúa nhạc đồng quê”. Nếu là một Swifty thì chắc chắn hình tượng Taylor chính là cảm hứng không thể bỏ qua trong dịp Halloween. Hình ảnh ngọt ngào, nữ tính của Taylor trong màn trình diễn “Lover” sẽ là điểm nhấn sắc màu cho mùa ma quỷ. Trong khi đó, sắc đỏ quyền lực trong “Look what you made me do” sẽ làm tăng thêm sức hút của đêm tiệc.

Taylor Swift - TET phong cách halloween

Ảnh: @taylorswift

phong cách halloween taylor

Ảnh: Getty Images

Lady Gaga trong “Joker 2”: sự quái dị đầy táo bạo

Trong “Joker 2: Folie À Deux”, Lady Gaga đã hóa thân vào Harley Quinn – một vai diễn đầy bí ẩn với “độ điên” đầy táo bạo song hành cùng gã hề phản diện khét tiếng. Lady Gaga đã cho thấy được sự quái dị của người tình Joker không chỉ trong diễn xuất, mà còn ở diện mạo ấn tượng. Trang phục màu sắc sặc sỡ, họa tiết kẻ ô trám đặc trưng, mái tóc rối tung và cách trang điểm loè loẹt chính là thương hiệu riêng của Lady Gaga trong suốt bộ phim. Đây chắc hẳn là “công thức” hóa trang thú vị dành cho những tín đồ thời trang muốn “chơi trội” trong mùa Halloween này.

Lady Gaga - Joker 2 phong cách halloweenLady Gaga - Joker 2 phong cách halloween

Ảnh: Pinterest

Lady Gaga - Joker 2 phong cách halloweenLady Gaga - Joker 2 phong cách halloween

Ảnh: Joker 2

Dune 2: Phong Cách thời trang vị lai Halloween

“Dune 2” không chỉ là một tác phẩm điện ảnh đỉnh cao với cốt truyện lối cuốn, mà còn gây ấn tượng với khán giả bởi hình tượng nhân vật độc đáo. Trang phục từ bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang viễn tưởng và phong cách của vùng Trung Đông. Những bộ áo choàng dài, bộ jumpsuit chiến binh, hay tạo hình nhân vật đầy bí ẩn đã tạo nên màu sắc của thế giới tương lai nhưng vẫn tạo nên bầu không khí khắc nghiệt vùng sa mạc hoang vu. Nếu không ngại thử sức với những hình tượng mới lạ thì thời trang vị lai đậm chất avant-garde ma mị sẽ là gợi ý đáng cân nhắc cho mùa ma quỷ năm nay. 

phong cách halloween từ phimphong cách halloween từ phim

Ảnh: Dune 2

phong cách halloween

Ảnh: Dune 2

Dune 2 phong cách halloween

Ảnh: Dune 2

Inside Out 2: Biến cảm xúc thành cảm hứng thời trang

Sẽ là một ý kiến thú vị nếu bạn vận dụng bộ phim “Inside Out 2” (Những Mảnh Ghép Cảm Xúc) cho mùa Halloween này. Mỗi nhân vật đại diện cho một tông màu riêng biệt sẽ giúp bạn khai thác được cảm hứng thời trang mang dấu ấn riêng. Bỏ qua sự ma mị và u ám của mùa ma quỷ, bạn có thể lựa chọn những bảng màu mới lạ hơn cho bộ phục trang thể hiện cảm xúc như màu vàng tươi sáng của “Joy” (Vui), màu hồng ngọt ngào đại diện cho “Embarrassment” (Xấu Hổ). Đừng quên kết hợp cùng tông makeup và phụ kiện đồng điệu để “chiếm trọn spotlight” mùa Halloween.

ý tưởng phong cách halloween

Ảnh: Inside Out 2

Châu Bùi - bộ ảnh Inside Out 2

Châu Bùi hóa thân thành nhân vật “Fear” trong Inside Out 2. (Ảnh: @chaubui)

Châu Bùi - bộ ảnh Inside Out 2 phong cách halloween

Châu Bùi hóa thân thành nhân vật “Envy” trong Inside Out 2. (Ảnh: @chaubui)

Hóa thân thành cô nàng Barbie kiêu kỳ Halloween

Sau sự bùng nổ của bộ phim “Barbie”, phong cách với tông hồng rực chủ đạo đã gây sốt làng thời trang trong thời gian dài và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với độ hot cùng hình tượng đặc trưng của các nhân vật trong phim, đây chắc chắn là xu hướng không thể bỏ qua trong dịp Halloween năm nay. Tất nhiên, để có được diện mạo đậm chất Barbie thì tông màu hồng chính là xuất phát điểm của bạn. Bên cạnh đó, các chi tiết nữ tính như váy xòe, băng đô và giày cao gót sẽ là những item quyết định tạo hình. Makeup tông màu đồng điệu, kết hợp cùng mái tóc vàng óng với làn da căng bóng sẽ giúp bạn tỏa sáng như một cô búp bê thực thụ.

barbie-chanel-cự giải phong cách halloween

Ảnh: Warner Bros. Pictures

đầm ca rô halloween

Ảnh: Warner Bros. Pictures

Jennie (BLACKPINK) tại Met Gala 2024 Halloween

Jennie (BLACKPINK) là một trong những gương mặt được xem như thỏi nam châm thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Tại sự kiện thời trang được trông chờ nhất năm – Met Gala 2024, nàng “IT-girl” châu Á đã một lần nữa trở thành cái tên được săn đón với tạo hình ấn tượng. Halloween năm nay sẽ là dịp để bạn theo đuổi thần tượng Jennie với điểm sáng phong cách tại Met Gala. Nếu là người yêu thích sự thanh lịch nhưng vẫn sẵn sàng phô diễn nét quyến rũ riêng thì hình tượng Jennie thanh thoát trong chiếc váy Alaïa màu xanh coban mang hiệu ứng luân hồi của dòng chảy thời gian sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trong khi đó, vẻ đẹp quyến rũ, kiểu kỳ của nữ idol tại after party với thiết kế váy cổ yếm kết hợp cùng áo khoác lông vũ, đây đều là nguồn cảm hứng để bạn toả sáng đêm Halloween.

phong cách halloween jennie

Ảnh: Getty Images

Jennie diện đầm cổ yếm

Ảnh: Getty Images

Emma Stone trong “Poor Things”: Sự lập dị đầy mê hoặc

Bộ phim “Poor Things” với cốt truyện khoa học viễn tưởng đã mang đến hình tượng nhân vật có phong cách độc đáo và khác lạ. Những bộ trang phục của nhà thiết kế Waddington đã khắc họa nên sự lập dị đầy mê hoặc của Bella Baxter (do Emma Stone thủ vai). Để tái hiện lại vẻ đẹp ma mị và có phần nổi loạn của nhân vật Bella trong mùa Halloween này, bạn sẽ cần những chiếc váy với thiết kế quá khổ, mang đậm hơi thở của thời kỳ Victoria. Đừng quên kết hợp cùng mái tóc suông dài và makeup mộc mạc để có được hình tượng đầy bí ẩn của nữ chính trong tác phẩm điện này.

Inside The Victorian Fashion Of The Poor Things Movie

Ảnh: Poor Things

phong cách halloween áo tay phồng

Ảnh: Poor Things

Link nội dung: https://phunuvangaynay.com/10-goi-y-hoa-trang-an-tuong-cho-mua-halloween-tu-harley-quinn-noi-loan-den-bridgerton-long-lay-27016.html