Cách ngăn ngừa tóc gãy rụng vào mùa thu

SKĐS - Thời tiết thay đổi thất thường của mùa thu gây căng thẳng cho da đầu và nang tóc, khiến sợi tóc rụng nhanh hơn bình thường. Vậy đâu là cách ngăn ngừa tóc gãy rụng vào thời điểm này?

1. Vì sao tóc gãy rụng vào mùa thu?

Thông thường, mỗi người rụng từ 80 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Điều này được coi là rụng tóc lành mạnh. Bởi tóc đang trải qua chu kỳ phát triển, chuyển tiếp và nghỉ ngơi trước khi lặp lại quá trình. Tuy nhiên, mùa thu (khoảng tháng 9 và tháng 10) lại là mùa 8 thói quen ăn uống không lành mạnh khiến tóc gãy rụng8 thói quen ăn uống không lành mạnh khiến tóc gãy rụng

- Tránh để tóc rối: Luôn gỡ tóc rối để tránh tóc gãy rụng. Nên sử dụng lược răng thưa để gỡ tóc. Bắt đầu chải từ ngọn, sau đó nhẹ nhàng di chuyển lên chân tóc để tránh gãy.

- Ăn một chế độ ăn uống cân bằng: Tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng để thúc đẩy sự phát triển của tóc và duy trì chất lượng tóc.

Tóc được cấu tạo từ keratin, một loại protein cần thiết cho sự phát triển. Nên ăn đủ protein và đừng bỏ qua trái cây, axit béo và rau. Đây là những chất dinh dưỡng thiết yếu mà nang tóc hấp thụ và các tế bào tóc cần để phân chia, tăng trưởng.

- Bổ sung vitamin: Vitamin D giúp điều chỉnh quá trình sản xuất keratin. Có thể ngăn ngừa rụng tóc trong mùa thu bằng cách bổ sung vitamin D. Tốt nhất nên bổ sung vitamin D, A, B, C, sắt, canxi, magie và kẽm vào chế độ ăn uống.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Lý do khiến tóc rụng?

Link nội dung: https://phunuvangaynay.com/cach-ngan-ngua-toc-gay-rung-vao-mua-thu-27113.html