8 cách để làm mờ nếp nhăn sống mũi

SKĐS - Nếp nhăn sống mũi là biểu hiện đặc trưng của quá trình lão hoá. Tuy không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng nếp nhăn sống mũi xuất hiện khiến nhiều người cảm thấy kém tự tin, vậy có cách nào cải thiện?

Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường để làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục mang lại những lợi ích không thể thiếu cho làn da. Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông máu, giúp tế bào da nhận được chất dinh dưỡng, loại bỏ độc tố hiệu quả hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, giảm sự hình thành nếp nhăn.

7. Giảm ăn thực phẩm nhiều đường, chất béo

Ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến quá trình glycat hoá. Đây là phản ứng xảy ra khi đường liên kết với protein, làm phá hỏng các protein quan trọng của da như collagen, elastin, gây ra các dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài ra, thực phẩm giàu chất béo dễ dàng gây ra phản ứng viêm, ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Nên giảm ăn đồ nướng, đồ ngọt, đồ chiên rán để làm chậm quá trình hình thành, làm sâu các nếp nhăn sống mũi.

8. Chú ý cân bằng lượng chất dinh dưỡng

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da khỏe mạnh bao gồm vitamin C, vitamin E, axit béo Omega-3… Những thành phần này có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen một cách hiệu quả, chống lại sự tấn công của gốc tự do, từ đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trong đó có nếp nhăn ở mũi.

- Vitamin C: Được tìm thấy với số lượng lớn trong trái cây, rau quả tươi như kiwi, cam, dâu tây... Vitamin C là yếu tố quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen, có tác dụng chống oxy hóa tốt.

- Vitamin E: Có nhiều trong các loại hạt, rau lá xanh, đây là lớp bảo vệ tự nhiên của da, giúp chống lão hóa da.

- Axit béo omega-3: Có nhiều trong các loại thực phẩm như cá biển sâu, hạt lanh, quả óc chó, có thể cải thiện độ đàn hồi, giữ ẩm cho da.

Nên ăn gì để giảm nếp nhăn?Nên ăn gì để giảm nếp nhăn?

SKĐS - Để làm chậm quá trình lão hóa của làn da, các sản phẩm làm đẹp không phải là đồng minh duy nhất. Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế hình thành nếp nhăn.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Giữ nét trẻ trung nhờ chăm sóc da vùng mắt.