Business Forum 2023: AI & Social Commerce – Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất

Chiều 16/9, Business & Entrepreneurship (B&E) của JCI Central Saigon phối hợp với JCI Việt Nam (Liên đoàn lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ tại Việt Nam) - một chương trình hỗ trợ xúc tiến giao thương tổ chức sự kiện Business Forum 2023: AI & Social Commerce - Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất tại TP HCM.

15-1694953839.jpg

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu Anh Đỗ Đăng Khoa – Co-founder & CMO CNV Loyalty; Anh Hồ Đông Thụ Founder & CEO – Think Digital; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn Founder of Transform Group – Lark Partner, Ông Ngô Tuấn Nghĩa Founder – Lão Concepts; Ông Nguyễn Mạnh Tấn CMO Haravan; Ông Nhân Nguyễn Founder – Nhan Nguyen Sharing; Ông Quang Vinh Founder & CEO – Vibula MCN; Ông Toại Trần Founder & CEO – CodiHaus.

Chương trình nhằm hướng tới xây dựng một diễn đàn cho các SMEs và các chuyên gia trong ngành gặp gỡ, kết nối, chia sẻ các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng AI & Social Commerce để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và nâng cấp hiệu quả quản trị.

13-1694954692.jpg

Thời đại công nghệ phát triển bùng nổ, việc ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh là xu hướng tất yếu. AI và Social Commerce mang đến cho Doanh nghiệp những lợi ích to lớn, giúp tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Business Forum 2023: AI & Social Commerce – Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất sẽ mang đến cho các chủ Doanh nghiệp những thông tin và kiến thức quan trọng để có thể ứng dụng và mang lại hiệu quả thực tế thông qua việc hiểu rõ các xu hướng công nghệ AI và Social Commerce. Xác định được cơ hội và thách thức khi áp dụng AI và Social Commerce vào Doanh nghiệp. Lên kế hoạch triển khai AI và Social Commerce hiệu quả nhất.

5-1694954788.jpg

Ngày nay, AI sáng tạo hiện đang là từ ngữ thông dụng mới nhất xuất hiện trong thế giới kỹ thuật số. Các công cụ như ChatGPT, Copy.AI, DALL-E, Bard,…lần lượt xuất hiện khiến mọi người trên thế giới ngạc nhiên về hiệu quả và sự sáng tạo tuyệt đối mà các công cụ này thể hiện. Chính vì vậy, không có gì là kinh ngạc khi thị trường AI tổng hợp toàn cầu được dự báo sẽ đạt 53,9 tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 32,2%.

Khi trí tuệ AI ngày càng phát triển, đến một ngưỡng nào đó nó có thể thay đổi cách hoạt động của thị trường bán lẻ. Ngày nay, AI sáng tạo cũng được sử dụng để tạo chatbot hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc và khắc phục sự cố. Điều này có thể giúp các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn cho người mua sắm và giảm khối lượng công việc cho các đại diện dịch vụ khách hàng. Dịch vụ khách hàng hiệu quả cũng có thể giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

21-1694954750.jpg

Social commerce là sự kết hợp của Social media (mạng xã hội) và Ecommerce (thương mại điện tử). Social commerce cho phép người dùng thực hiện giao dịch mua bán ngay tại các nền tảng mạng xã hội mà không cần chuyển hướng đến các trang web thương mại điện tử khác. Điều này mang lại sự tiện lợi và gia tăng khả năng chuyển đổi. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.
Cụ thể, trước sự cạnh tranh gay gắt của các đơn vị bán hàng trực tuyến, chất lượng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Các yêu cầu, câu hỏi và phản hồi của khách hàng cần được giải quyết nhanh chóng để xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Đơn cử, một hình thức bán hàng đang bùng nổ hiện nay là livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là cơ hội giúp nhãn hàng tương tác và tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng. Mỗi phiên livestream sẽ có hàng nghìn tin nhắn từ khách hàng hỏi về sản phẩm và không phải đơn vị bán hàng nào cũng có đủ nguồn lực để hỗ trợ. Nền tảng AnyChat là một trong các giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề trên, với tính năng hỗ trợ trả lời tin nhắn trên Instagram Live sẽ giúp quy trình chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Các bình luận trên Instagram Live sẽ được trả lời tự động kèm với đường link sản phẩm và mã giảm giá. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi khách hàng bình luận từ khóa trên livestream,...

Trung bình người dùng Internet ở Việt Nam dành 2,28 tiếng mỗi ngày trên mạng xã hội. Rất nhiều người dùng sử dụng mạng xã hội như một công cụ khám phá các sản phẩm, nguồn cảm hứng mới và các thương hiệu khác nhau. Thay vì chạy quảng cáo để đem người dùng ra khỏi mạng xã hội, việc tận dụng Social commerce sẽ giúp kích thích mua sắm và thúc đẩy doanh số ngay tại nơi mà người tiêu dùng dành nhiều thời gian nhất.

Một hình thức bán hàng đang bùng nổ hiện nay là livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là cơ hội giúp nhãn hàng tương tác và tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng. Mỗi phiên livestream sẽ có hàng nghìn tin nhắn từ khách hàng hỏi về sản phẩm và không phải đơn vị bán hàng nào cũng có đủ nguồn lực để hỗ trợ. Nền tảng AnyChat là một trong các giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề trên, với tính năng hỗ trợ trả lời tin nhắn trên Instagram Live sẽ giúp quy trình chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Các bình luận trên Instagram Live sẽ được trả lời tự động kèm với đường link sản phẩm và mã giảm giá. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi khách hàng bình luận từ khóa trên livestream,...

Thay vì chạy quảng cáo để đem người dùng ra khỏi mạng xã hội, việc tận dụng Social commerce sẽ giúp kích thích mua sắm và thúc đẩy doanh số ngay tại nơi mà người tiêu dùng dành nhiều thời gian nhất.

Thanh Hằng