Cách ăn trứng vịt lộn dễ gây yếu sinh lý

Trứng vịt lộn rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho đời sống lứa đôi nhưng không phải ai cũng biết ăn chúng đúng cách.
An trung vit lon anh 1

Đây là một trong những lợi ích của trứng vịt lộn?

Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch Cải thiện khả năng sinh lý Giảm nguy cơ đột quỵ

Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình (Hà Nội), cho biết theo Đông y, trứng vịt lộn rất bổ dưỡng, có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý. Ảnh: Wendywutour.

An trung vit lon anh 2

Thời điểm nào nên tránh ăn trứng vịt lộn?

Buổi sáng Buổi trưa Buổi tối

Trứng vịt lộn rất khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao nên chỉ thích hợp ăn vào buổi sáng. Sáng cũng là lúc cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất nhiều nhất, nhanh chóng hấp thu và tiêu hao calo. Ăn trứng vịt lộn vào buổi tối, quá trình trao đổi chất diễn ra ít hơn nên dễ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng giấc ngủ, nhất là khi sử dụng nhiều. Ảnh: Foodandwinemagazine.

An trung vit lon anh 3

Người trưởng thành nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần?

Tối đa 2 quả mỗi tuần Tối đa 4 quả mỗi tuần Mỗi ngày một quả

Theo Medical News Today, trứng vịt lộn rất giàu chất bổ dưỡng như protein, lipid, canxi, đồng thời chứa nhiều cholesterol. Điều đó có nghĩa là nếu ăn hàng ngày, nó sẽ dễ gây ra các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, gan nhiễm mỡ... do dư thừa lượng cholesterol. Người trưởng thành cũng chỉ nên ăn 2 quả một tuần. Ảnh: Travelner.

An trung vit lon anh 4

Ai nên hạn chế ăn trứng vịt lộn?

Người béo phì Người bị cao huyết áp Người lớn tuổiTất cả trường hợp trên

Người béo phì, người già, bệnh nhân cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch nên hạn chế ăn trứng vịt lộn vì nó có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Ảnh: Indochinavoyages.

An trung vit lon anh 5

Trẻ độ tuổi nào không nên ăn trứng vịt lộn?

Dưới 10 tuổi Dưới 7 tuổi Dưới 5 tuổi

Do hệ tiêu hóa của trẻ dưới 5 tuổi chưa phát triển hoàn thiện, ăn nhiều trứng vịt lộn dễ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe. Trẻ từ 5 tuổi trở lên chỉ nên ăn 1/2 quả mỗi lần, mỗi tuần từ một đến 2 lần là đủ. Ảnh: Vietnamcoracle.

An trung vit lon anh 6

Ăn nhiều món này với trứng vịt lộn làm giảm ham muốn:

Rau răm Gừng Muối

Trứng vịt lộn ăn cùng gừng và rau răm có tác dụng chống tanh, lạnh bụng, đầy hơi và chậm tiêu hóa. Tuy nhiên, rau răm chứa một số tinh dầu và vài chất ức chế làm giảm khả năng tình dục ở nam giới. Cả nam và nữ nếu ăn rau răm nhiều và thường xuyên có thể gây giảm ham muốn, đàn ông khó cương dương, phụ nữ cũng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Ảnh: Tnaot.

An trung vit lon anh 7

Ăn món này với trứng vịt lộn có thể gây ngộ độc:

Thuốc bắcQuả hồng Hành lá

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng vịt lộn là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Ảnh: Shutterstock.