Tiêu điểm ống kính thuộc về dàn khách mời châu Á tại Tuần lễ thời trang Paris Xuân-Hè 2025

Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé – Bộ tứ BLACKPINK đã hội ngộ đủ đầy tại Paris Fashion Week. Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao Trung, Thái, Việt cùng góp mặt.

Chóng vánh như một cú xoay mình trên sàn diễn, tháng thời trang Xuân – Hè 2025 đã kết thúc với show Louis Vuitton vào đêm muộn ngày 01/10. Đan xen trong cuộc thảo luận về vô vàn ý tưởng hoà phối mới được gửi xuống 66 đường băng trực tiếp luôn là sôi nổi những lời ngợi khen dành cho các bản phối xuất hiện ở những hàng ghế. anh tú

Năm nay, lượng sao châu Á đổ về liên hoan thời trang tăng lên đáng kể, đặc biệt là các nghệ sĩ Hàn. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc nhưng vẫn luôn đầy năng lực “rẽ sóng” dư luận như Jennie tại Chanel, Rosé tại Saint Laurent, Jisoo tại Dior, Lisa tại Louis Vuitton… Còn có những màn ra mắt được săn đón: Cha Eun Woo (ASTRO) tại Saint Laurent; S.Coups (SEVENTEEN), Châu Bùi tại Loewe, Anh Tú tại Lacoste… Tiếng paparazzi tác nghiệp rộn ràng trong khoảnh khắc xuất hiện của những khách mời châu Á, để lại nhiều những gợi ý hòa phối mãn nhãn, cùng nhiều khung hình chung đầy bất ngờ.

Sao & Style

Điểm danh 9 sao Hàn nổi bật tại Tuần lễ thời trang Milan 2024

Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn song kiếm hợp bích càn quét Tuần lễ thời trang Paris

Hội tín đồ Việt không thể cất giấu niềm tự hào khi lại một mùa mốt nữa, hai fashionista nổi trội là Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn “chiến” hết cỡ khi làm khách mời dự show. Họ vừa mở khóa mối quan hệ với nhiều thương hiệu mới, chẳng hạn như Châu Bùi lần đầu đến với Loewe, Chloé, vừa nối dài mối liên kết khắng khít với những đế chế thời trang khổng lồ như cách mà Quỳnh Anh Shyn đã đồng hành đến show thứ 3 cùng “ông hoàng darkwear” Rick Owens.

châu bùi tại paris fashion week 2025

Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn tại show Yohji Yamamoto. Ảnh: @teamchouchou_

quỳnh anh shyn và châu bùi tại Louis Vuitton

Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn tại show Louis Vuitton. Ảnh: @thanh.trungg.phamm

Cho tháng thời trang Xuân Hè 2025 tại Paris, Châu Bùi “sưu tầm” được lời mời từ Hermès, Dior, Louis Vuitton, Zomer, Chloé, Loewe, Yohji Yamamoto, Ottolinger, Lacoste. Cho show Dior, nàng fashionista là gương mặt đầu tiên (first slide) trong bài đăng trên tài khoản chính thức của Paris Fashion Week. Tạo hình “gái Pháp” mỹ miều của cô tại show Chloé cũng nhận được lượng tương tác tăng đột biến, với không ít tín đồ mong chờ cô sẽ tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu trong những mùa mốt kế tiếp.

bản phối tuần lễ thời trang của châu bùi

Châu Bùi trên Instagram chính thức của Tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: @parisfashionweek

châu bùi tại chloe

Châu Bùi và diện mạo gây sốt tại Chloé. Ảnh: @chaubui_

\ Dior. Ảnh: @chaubui_Dior. Ảnh: @chaubui_Dior. Ảnh: @chaubui_ Zomer. Ảnh: @chaubui_Zomer. Ảnh: @chaubui_Zomer. Ảnh: @chaubui_ Chloé. Ảnh: @chaubui_Chloé. Ảnh: @chaubui_Chloé. Ảnh: @chaubui_ Loewe. Ảnh: @chaubui_Loewe. Ảnh: @chaubui_Loewe. Ảnh: @chaubui_ Yohji Yamamoto. Ảnh: @chaubui_Yohji Yamamoto. Ảnh: @chaubui_Yohji Yamamoto. Ảnh: @chaubui_ Hermès. Ảnh: @chaubui_Hermès. Ảnh: @chaubui_Hermès. Ảnh: @chaubui_ Ottolinger. Ảnh: @chaubui_Ottolinger. Ảnh: @chaubui_Ottolinger. Ảnh: @chaubui_ Lacoste. Ảnh: @chaubui_Lacoste. Ảnh: @chaubui_Lacoste. Ảnh: @chaubui_ Louis Vuitton. Ảnh: @chaubui_Louis Vuitton. Ảnh: @chaubui_Louis Vuitton. Ảnh: @chaubui_

Tại hàng ghế của Louis Vuitton và Yohji Yamamoto, Châu Bùi hội ngộ với Quỳnh Anh Shyn. Shyn có chuỗi ngày bận rộn vô cùng khi góp mặt thêm tại show Acne Studios, Rick Owens, Junya Watanabe, Noir Kei Ninomiya, Comme des Garçons. Đỉnh điểm, ngày 28/09, cô tham gia 3 buổi diễn xuyên suốt cả ngày. Tinh thần hết mình với thời trang và diện mạo không một sai sót mà Shyn mang tới hàng ghế vẫn luôn được duy trì dù có ngày cô chỉ ngủ được 2 tiếng. Cũng tại Tuần lễ thời trang Paris Xuân-Hè 2025, Quỳnh Anh Shyn mang nón lá Việt Nam đến show Junya Watanabe, thỏa mong muốn đem văn hóa nước nhà đến với Fashion Week mà cô ấp ủ đã lâu.

Quỳnh Anh Shyn tại Junya Watanabe

Quỳnh Anh Shyn tại show Junya Watanabe. Ảnh: @quynhanhshyn_

quỳnh anh shyn diện Noir Kei Ninomiya

Noir Kei Ninomiya. Ảnh: @christianleeparis

quỳnh anh shyn Comme des Garçons

Comme des Garçons. Ảnh: @valikie.alice

Quỳnh anh shyn diện Yohji Yamamoto

Yohji Yamamoto. Ảnh: @christianleeparis

bản phối Rick Owens

Rick Owens. Ảnh: @christianleeparis

bản phối thể thao Acne Studios

Acne Studios. Ảnh: @christianleeparis

thiết kế jumpsuit Louis Vuitton

Louis Vuitton. Ảnh: Ảnh: @christianleeparis

Anh Tú Atus “NGẠo nghễ” chào sân Lacoste tại paris

Lần đầu đến với Paris Fashion Week của Anh Tú Atus có sự đồng hành của nhà mốt mang biểu tượng cá sấu. Như thể vị thế sao nam duy nhất tại Việt Nam nhận được lời mời danh giá chưa đủ “ngạo nghễ”, hashtag #ATUSxLacosteSS25 dành riêng cho anh chàng lọt vào top từ khóa xu hướng trên X/Twitter Việt Nam, và các fan hâm mộ tại Pháp cũng săn đón anh bên ngoài địa điểm diễn ra show. Màn “xuất khẩu” nhan sắc đến Paris của anh thành công rực rỡ.

anh tú tại tuần lễ thời trang paris 2025

Anh Tú Atus giao lưu cùng fan Pháp. Ảnh: @atus310

Anh Tú Atus mang đến Lacoste Xuân – Hè 2025 tinh thần all-white bừng sáng. Anh diện áo polo và quần shorts nỉ. Khoác ngoài là chiếc áo có bản in vợt tennis bắt mắt.

anh tú diện trench coat trắng

Ảnh: @atus310

anh tú diện bản phối all white

Ảnh: @atus310

ATEEZ thắng lớn anh tú

Sau khi Choi San khiến hội tín đồ điên đảo với khí chất của vị quân vương tại show Dolce & Gabbana trong khuôn khổ Milan Fashion Week, cuộc hẹn thời trang với các thành viên ATEEZ vẫn còn rất nhiều sự xuất hiện kịch tính tại Paris. Mở màn là thành viên Wooyoung tại show Courrèges, anh xuất hiện trong tuxedo kiểu Canada – một tên gọi khác dành cho bộ cánh denim-on-denim. Seonghwa, anh cả của ATEEZ, khoác lên trang phục phi giới tính của Isabel Marant, gồm váy quấn (wrap dress) da lộn, boots cao gót, đón chờ sàn diễn Xuân – Hè 2025 của thương hiệu. anh tú

wooyoung tại show Courrèges

Wooyoung tại show Courrèges. Ảnh: @wooyounggg__

Seonghwa tại show Isabel Marant

Seonghwa tại show Isabel Marant. Ảnh: @_starhwa_

Riêng trưởng nhóm Hongjoong, anh đã có một tuần lễ bận rộn khi góp mặt liên tiếp trong 2 show diễn của Balmain và Vivienne Westwood. Anh hiện là đại sứ thương hiệu của Balmain, và là một trong những ngôi sao Hàn vô cùng hiếm hoi tại hàng ghế đầu thương hiệu của “bà tiên tóc đỏ”.

Hongjoong tại show Balmain

Hongjoong tại show Balmain. Ảnh: @no1likeme8_8

Hongjoong tại show Vivienne Westwood

Hongjoong tại show Vivienne Westwood. Ảnh: @no1likeme8_8

Hyein (NewJeans) lẻ bóng tại Tuần lễ thời trang Paris lisa

Mùa mốt năm nay, chỉ có 2 thành viên NewJeans tham gia dự show, dù cả 5 mảnh ghép đều có hợp đồng đại sứ với thương hiệu xa xỉ. Cụ thể, Haerin vắng mặt tại show Dior, Minji không xuất hiện tại Chanel dù cô đã từng góp mặt trên hàng ghế của show Haute Couture danh giá. Riêng Celine, thương hiệu có Danielle làm đại sứ, không tổ chức trình diễn catwalk mà giới thiện bộ sưu tập mới bằng những thước phim thời trang.

Hyein tại show Louis Vuitton

Hyein tại show Louis Vuitton. Ảnh: newjeanspics

Phần nào đó, sự ảm đạm này có thể là do tranh chấp của nhóm với tập đoàn chủ quản. Song, thành viên nào có thể góp mặt, luôn đảm bảo mình rạng rỡ, chỉn chu nhất trên hàng ghế đầu. Nếu Hanni đã lọt top những ngôi sao có sức ảnh hưởng tại Milan Fashion Week, đến lượt Hyein lập “cú đúp” tương tự vào ngày cuối với show Louis Vuitton. Nhà mốt giao phó cho cô trang phục từ BST Cruise 2025, với yếm xám và khăn choàng chấm bi pha phối ren – voan. Chắc chắn không phải là một bộ cánh dễ “cân”, nhưng với kinh nghiệm làm mẫu và hình thể ấn tượng, cô đã hồi đáp trọn vẹn nan đề của Louis Vuitton. Trên tay, cô cầm theo túi Side Trunk màu đen.

@newjeanspics diện bản phối louis Vuitton

Ảnh: @newjeanspics

bản phối denim của hyein

Ảnh: @newjeans_official

Cùng góp mặt với Hyein là một đại diện châu Á khác – nữ diễn viên Urassaya Sperbund từ Thái Lan. Ngôi sao sở hữu hơn 13 triệu người theo dõi trên Instagram xuất hiện rạng rỡ trong trang phục được đặt để trừu tượng. Áo quây màu xanh dương với phần tà vừa làm ống tay áo, vừa tạo hiệu ứng rũ trước ngực được pha phối cùng quần cạp cao. Chi tiết thắt lưng được tận dụng thành phụ kiện đeo bụng (belly chain) khiến tạo hình của cô có 1-0-2.

khách mời show louis vuitton

Ảnh: Getty Images

Cha Eun Woo chia tay dior, ra mắt saint laurent lisa

Với màn xuất hiện tại show Saint Laurent Xuân – Hè 2025, có lẽ Cha Eun Woo chỉ cách hàng ngũ đại sứ của thương hiệu Pháp bằng một thông báo chính thức nữa thôi. Chàng trai được nhận xét gợi nhớ đến Yves Saint Laurent thời trẻ có tạo hình đầy thuyết phục, khẳng định trong mã gen của mình có sẵn sự phù hợp với nhà mốt. Anh bảnh bao đến phát sáng khi phủ lên mình một bộ suit kín đáo, trầm màu nhưng không hề chìm giữa đại hội xuyên thấu tại hàng ghế đầu.

cha eun woo tại tuần lễ thời trang 2025

Ảnh: @eunwo.o_c

@eunwo.o_c diện vest xám

Ảnh: @eunwo.o_c

sau miu miu, YoonA nhận lời mời của VALENTINO

Tương tự như Cha Eun Woo, YoonA cũng ngầm khẳng định mình đã đặt dấu chấm kết cho cương vị đại sứ Miu Miu khi đã lâu, cô không còn diện trang phục của thương hiệu. Việc cô xuất hiện tại show Valentino mà không phải Miu Miu càng chứng minh cho việc YoonA đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới, cùng lúc Valentino đang chuyển dịch đến thời đại mới cùng Alessandro Michele. Chiếc váy mini đính kết vảy như mắt trên đuôi công, cùng khăn turban hồng như đưa YoonA về những năm tháng hoàng kim, nhộn nhịp của thập niên 1960. Bộ trang phục đến từ BST Cruise 2025. Hiếm khi thấy sắc vóc của YoonA trong những bộ cánh theo chủ nghĩa tối đa như vậy.

yoona tại tuần lễ thời trang 2025

YoonA. Ảnh: @yoona__lim

yoona__lim diện đầm hoạ tiết hồng phấn

Ảnh: @yoona__lim

Nổi bật trên hàng ghế đầu, bên cạnh YoonA là hai tài năng Thái – diễn viên/người mẫu Freen Sarocha và ca sĩ Jeff Satur. Thông điệp mà họ truyền tải là “Subtle Elegance” – Sự thanh lịch trầm lắng. Trang phục của Freen có mô típ khá tương đồng với YoonA, cùng độ dài mini và khăn turban đội đầu nhưng theo gam màu đen trắng cổ điển, ẩn dật hơn. Chiếc vòng cổ ngọc trai cỡ lớn cùng mặt đá hình trái tim là điểm nhấn thú vị cho toàn bộ trang phục, bên cạnh phần vai áo choàng chấm bi. Tươi vui hơn với màu sắc là Jeff Satur, khi tô điểm cho chiếc blazer xanh đen, quần kẻ sọc như một quý ông đúng điệu là chiếc khăn choàng mảnh màu xanh lá.

Freen Sarocha tại tuần lễ thời trang 2025

Freen Sarocha. Ảnh: @srchafreen

Jeff Satur tại tuần lễ thời trang 2025

Jeff Satur. Ảnh: @jeffsatur

srchafreen tại show diễn thời trang

Ảnh: @srchafreen

yoona diện quần tất ren

Ảnh: @srchafreen

Jang Won Young – QUÝ CÔ Miu miu độc nhất 

Khi YoonA đã rời đi, Momo vắng mặt và (G)I-DLE Minnie vào trong hậu trường để chuẩn bị debut với vai trò người mẫu trên đường băng, Jang Won Young là nữ thần tượng duy nhất trên hàng ghế đầu Xuân – Hè 2025 của Miu Miu. Không còn là hình tượng preppy học đường quen thuộc, cô hóa thân thành một tiểu thư nền nã trong chiếc váy midi in hoa, mái tóc búi cao gợi nhớ đến biểu tượng phong cách Audrey Hepburn. Jang Won Young không nằm ngoài phạm vi phủ sóng của xu hướng gắn bag charm dày đặc lên túi.

đầm hoa tay bồng miu miu

Ảnh: @for_everyoung10

wonyoung diện váy hoa miu miu

Ảnh: @for_everyoung10

S.COUPS (SEVENTEEN) Lần đầu đến paris theo lời mời của LOEWE, có baifern đồng hành

Thủ lĩnh SEVENTEEN có màn ra mắt sôi nổi với giới mộ điệu tại tuần lễ thời trang Paris. Anh diện áo blazer màu xanh hải quân (navy), quần da, thắt lưng to bản và áo tank top thêu logo anagram đặc trưng của nhà mốt Tây Ban Nha. Cùng với diễn viên Shin Min Ah, anh thu hút truyền thông lớn cho show diễn, dù vắng mặt đi các đại sứ toàn cầu như Taeyong (NCT), Giselle (aespa).

S.Coups (SEVENTEEN) tại tuần lễ thời trang 2025

S.Coups (SEVENTEEN). Ảnh: @sound_of_coups

S.Coups bên cạnh giám đốc sáng tạo Loewe

S.Coups bên cạnh giám đốc sáng tạo Loewe – Jonathan Anderson. Ảnh: @sound_of_coups

Baifern Pimchanok, ngọc nữ trên màn ảnh Thái, trái ngược với xu hướng tối giản của S.Coups, lộng lẫy tối đa trong đầm hở lưng trang trí lông vũ. Màu tóc đỏ matchy-matchy với túi xách Mini Flamenco. Cô là đại sứ thương hiệu đến từ Đông Nam Á đầu tiên của nhà mốt.

BAIFERN tại Loewe

Ảnh: @baifernbah

@baifernbah diện đầm lông vũ

Ảnh: @baifernbah

thiết kế đầm loewe của baifern

Ảnh: @baifernbah

PP KRIT chung khung hình với ayaka miyoshi, juyeon (the boyz) tại balenciaga

Chàng diễn viên trẻ trong I Told Sunset About You – PP Krit nhận được tấm vé mời hiếm hoi dành cho các ngôi sao Thái tại show Balenciaga. Anh xuất hiện trong tinh thần streetwear nhân đôi kích cỡ của thương hiệu. Từ chiếc áo khoác, quần denim đến túi tote, tất cả đều đặt size XXL, khiến nam diễn viên như đắm chìm trong tổ kén từ chất vải thượng phẩm của nhà mốt xa xỉ.

 @pp.kritt diện túi ngoại cỡ

Ảnh: @pp.kritt

 @pp.kritt diện áo balenciaga

Ảnh: @pp.kritt

@pp.kritt bản phối balenciaga

Ảnh: @pp.kritt

Akaya Miyoshi, nữ diễn viên người Nhật trong Alice in Borderland và nam thần tượng Juyeon từ nhóm THE BOYZ cùng góp mặt trên hàng ghế đầu. Trong khi Miyoshi chạm đến khía cạnh huyền bí của Balenciaga với váy maxi đen, giày cao gót mũi nhọn, Juyeon là đại diện cho mã gen thích khám phá của thương hiệu qua chiếc áo tận dụng hiệu ứng trompe l’oeil (ảo ảnh thị giác).

khách mời show balenciaga

Ảnh: @pp.kritt

Châu DÃ, đặng vi tỏa sáng TẠI DIOR lisa

Khung giờ diễn ra Dior như “giờ vàng” trên sóng truyền hình Trung khi chào đón những ngôi sao trẻ đình đám trên màn ảnh nhỏ: Đặng Vi và Châu Dã. Đặng Vi, nam diễn viên sinh năm 1995 bật lên nhanh chóng từ vai diễn trong Trường tương tư, là đại sứ thương hiệu Dior tại Trung Quốc. Cho sự xuất hiện của mình tại hàng ghế đầu, anh diện look 1 từ BST Dior Men Xuân – Hè 2025, một lần nữa chứng minh sự tin tưởng và ưu ái mà nhà mốt đặt vào Đặng Vi. lisa

Đặng Vi show dior

Đặng Vi. Ảnh: @dengw_0226

Đặng Vi tại show diễn dior

Đặng Vi. Ảnh: @dengw_0226

Ngôi sao Em của thời niên thiếu, Châu Dã, một đại sứ thương hiệu khác của nhà mốt, mang đến show diễn vẻ xinh đẹp không lối thoát trong bộ cánh trích ra từ BST Cruise 2025, một thiết kế trễ vai tôn lên khung xương thanh thoát. Châu Dã và Đặng Vi, hai gương mặt Gen Z không hề kém nổi bật hay lép vế về sức ảnh hưởng truyền thông so với các đàn chị như Địch Lệ Nhiệt Ba tại Dior hay Dương Mịch tại Loewe.

Châu Dã diện đầm cúp ngực

Châu Dã. Ảnh: @yeahzhoou anh tú anh tú