BST Chanel Xuân-Hè 2025: Tôn vinh ý niệm về sự tự do đầy thơ mộng

Dù chiếc ghế giám đốc sáng tạo vẫn đang để trống kể từ khi NTK Virginie Viard rời đi, Chanel vẫn không đánh mất phép màu thời trang của mình với BST Xuân-Hè 2025 – một hành trình thời trang tôn vinh ý niệm về sự tự do bay lượn đầy thơ mộng tại Grand Palais.

Đối với Chanel, Grand Palais không đơn thuần chỉ là một địa điểm du lịch bởi công trình kiến trúc nổi tiếng này đã từ lâu trở thành một phần thiết yếu trong câu chuyện của thương hiệu, đóng vai trò là bối cảnh quen thuộc của những BST thời trang đáng nhớ nhất của nhà mốt đến từ nước Pháp. Grand Palais đã luôn là bối cảnh trình diễn cho các BST của cố Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld tại Paris trong suốt 14 năm và tiếp tục khi Virginie Viard lên nắm quyền, cho đến khi buộc phải đóng cửa để trùng tu vào năm 2020. “Grand Palais luôn là cỗ máy tạo ra những giấc mơ đáng kinh ngạc. Đối với chúng tôi, nơi đây là một trong những hiện thân cho ngôi nhà thời trang Chanel, giống như Rue Cambon hay Place Vendôme. Như Tháp Eiffel, Grand Palais sẽ luôn tồn tại theo dòng thời gian.” – Bruno Pavlovsky, Chủ tịch của Chanel Fashion chia sẻ.

Sao & Style

Jennie lột xác, cùng dàn khách mời quốc tế đón chào “mùa Xuân mới” của Chanel

Đánh dấu sự trở lại đáng mong đợi của cả nhà mốt nước Pháp và bảo tàng Grand Palais (vừa hoàn thành quá trình cải tạo dài 4 năm), buổi trình diễn BST Xuân-Hè 2025 được tổ chức tại khu vực Nave tráng lệ với các mái vòm bằng kính và khung thép cao hùng tráng. Ở trung tâm, Chanel đặt một lồng chim mở đồ sộ màu trắng với hai ý nghĩa ẩn sâu đặc biệt: gợi nhớ đến kỷ vật quý giá mà những người thợ may của thương hiệu đã tặng cho Gabrielle Chanel và biểu tượng cho sự tự do đầy hấp dẫn của những người phụ nữ đã được giải phóng khỏi khuôn khổ định kiến, tạo nên bối cảnh sàn runway vừa mang tính lịch sử vừa táo bạo theo phong cách hiện đại.

“Họ luôn muốn tôi trở thành một chú chim hoàng yến bị nhốt trong chiếc lồng hào nhoáng, tuân theo những định kiến rập khuôn. Nhưng tôi đã phá vỡ chúng, bay lên với ‘đôi cánh’ của riêng mình và tự do thể hiện bản thân.” Trên mỗi chiếc ghế mời tại buổi diễn được đặt một tấm thiệp, ghi lại câu nói có phần hài hước nhưng cũng đầy triết lý của nhà sáng lập Chanel.

BST Xuân-Hè 2025 là sự tôn vinh của Chanel dành cho những người phụ nữ đã giải thoát bản thân khỏi cái nhìn nặng nề và định kiến của xã hội. Lấy cảm hứng từ chính người sáng lập, người bạn thân của bà – Colette, những nữ phi công tiên phong thách thức các chuẩn mực xã hội và sự sôi động của phong trào garçonne ở thập niên 20, đội ngũ sáng tạo và thiết kế đã thổi hồn vào sự thanh lịch và tính sáng tạo của thương hiệu bằng việc diễn giải lại các quy tắc thời trang của thương hiệu cũng như các di sản sáng tạo nổi bật của cố Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld. Bên cạnh đó, thiên nhiên dịu dàng cùng sự nhẹ nhàng và bay bổng của những cánh chim, hơi thở tinh nghịch của thời đại mới cũng là những yếu tố truyền cảm hứng sáng tạo cho BST lần này của nhà mốt Pháp.

 Chanel Spring/Summer 2025 Show

Ảnh: Getty Images

Xuyên suốt buổi trình diễn, các người mẫu sải bước uyển chuyển trong những sáng tạo trang phục thể hiện sự tự do đầy nhẹ nhàng và thanh thoát. Những yếu tố tạo nên sự chuyển động tinh tế như lông vũ, voan và vải lụa mềm mại được tận dụng để gợi lên ý niệm về tự do và nét thanh lịch đầy quyến rũ của một quý cô Chanel điển hình. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của chất liệu denim, sequin và tua rua đầy trẻ trung năng động đã tạo nên một bản giao hưởng thời trang tương phản và độc đáo. BST Xuân-Hè 2025 của Chanel phản ánh sự cân bằng giữa các yếu tố đối lập trong thời trang và cuộc sống, khai thác nét nữ tính và sự tự do trong chuyển động thông qua màu sắc, chất liệu và họa tiết.

Với những thiết kế táo bạo, BST đã mang đến làn gió mới cho giới mộ điệu, nơi khái niệm về sự bay lượn tự do được thể hiện một cách đầy sáng tạo và hiện đại. Từ những chiếc áo khoác phi công cổ Peter Pan, những bộ suits nữ mô phỏng đồng phục bay được kế thừa từ phong cách thời trang mà nữ phi công Amelia Earhart đã mặc cách đây hơn 100 năm nhưng vẫn có cảm giác tân thời hiện đại, cho đến áo choàng chiffon và váy sơmi xuyên thấu mềm mại như cánh bướm hay những thiết kế quần jeans và trench coat đính kết lông vũ tinh tế… tất cả tạo nên một bức tranh thời trang tổng thể đầy màu sắc, vừa quen thuộc vừa mới lạ.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Chanel cũng đã thổi hồn vào những biểu tượng thời trang kinh điển của mình: những bộ suit nữ thanh lịch, những chiếc đầm đen nhỏ xinh huyền thoại, chất liệu tweed cải tiến, túi chần ô trám và giày hai tone màu.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

“BST Chanel Xuân-Hè 2025 là một hành trình thời trang đầy thơ mộng, nơi những thiết kế trở thành những tác phẩm nghệ thuật, thăng hoa trong không gian tráng lệ của khu vực Nave tại Grand Palais”.

Những sáng tạo gợi lên tính nữ dịu dàng cũng xuất hiện trong BST Xuân-Hè 2025 của Chanel, với những nét chấm phá đương đại thú vị. Chẳng hạn như những chiếc váy dạ hội bồng bềnh được viền lông đà điểu mềm mại, váy đan móc sắc pastel hay áo cánh bằng vải voan bay bổng được cắt ngắn phối cùng áo khoác để lộ phần eo thon thả hay chất liệu vải lụa Charmeuse in họa tiết lông vũ nhiều màu bắt mắt.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

(Ảnh: Getty Images)

(Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, sự tinh nghịch pha chút gợi cảm cũng được nhà mốt Chanel diễn giải thông qua các items thời trang như váy xẻ và quần shorts vải tweed đơn sắc phối cùng dây thắt lưng dạng xích nhỏ để tôn lên vòng eo, áo khoác bomber cá tính và những món đồ dệt kim “ngắn cũn cỡn”. “Thuyết giày sai” (Wrong Shoes Theory) đang được Gen Z yêu thích cũng được nhà mốt đưa vào mùa thời trang năm nay khi phối những đôi boots ren in họa tiết logo với váy đan móc len. Chanel cũng cho ra mắt những món phụ kiện thời thượng như kính râm với chùm phụ kiện giống lông vũ trang trí ở hai bên càng kính, túi xách mô phỏng lồng chim, túi dáng bucket chần ô trám hay những đôi giày đế xuồng hai màu (được dự đoán sẽ trở thành IT-shoes của mùa tới).

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

CC Look 1

(Ảnh: Getty Images)

Riley Keough on Her Performance at Chanel's Paris Fashion Week Show

Màn trình diễn kết show của Riley Keough. (Ảnh: Chanel)

BST Xuân-Hè 2025 của Chanel vẫn trung thành với tinh thần thách thức các quy ước thời trang, diễn giải lại các biểu tượng kinh điển và duy trì sự thanh lịch, gợi cảm không thể phủ nhận của thương hiệu. Mỗi sáng tạo thuộc bộ sưu tập đều là một sự tôn vinh cho những triết lý thời trang đã đồng hành suốt chiều dài lịch sử của ngôi nhà thời trang: sự khám phá về tính nữ, khả năng thể hiện bản thân và sự tự do của phụ nữ khi phá vỡ đi những kỳ vọng và chuẩn mực của xã hội.

\ Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images Ảnh: Getty ImagesẢnh: Getty ImagesẢnh: Getty Images