BST Gucci Xuân-Hè 2025: Ánh dương cuối ngày của Sabato

Trong không gian bừng sáng sắc màu hoàng hôn tại Triennale Milano, Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno với BST Gucci Xuân-Hè 2025 tiếp tục mang đến những góc nhìn tươi mới về “sự giản dị nhưng đầy lộng lẫy” trên nền di sản giàu tính cổ điển của thương hiệu trăm năm.

“Chính xác là khoảnh khắc đó. Cái khoảnh khắc mà ta nắm bắt và cảm thấy được sống trọn vẹn. Lúc mà mặt trời nằm trên đầu mặt biển cuối ngày.” – Sabato chia sẻ cảm xúc với những chiều hoàng hôn Ý. Hoàng hôn với chúng ta ở bên kia bán cầu cũng tương tự, mang những rung cảm kỳ diệu đến kỳ lạ khi bầu trời bỗng nhuốm nhẹ palette từ vàng, sang cam, hồng chuyển dần thành tím. Và hôm nay, những tia sáng cuối ngày đó le lói tại Triennale Milano với BST Gucci Xuân-Hè 2025.

Bộ sưu tập thời trang

BST Gucci Cruise 2025: Bản giao hưởng thời trang giữa London và Florence

Thảm đỏ Gucci tại Milan hôm nay thực sự đã trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi quy tụ dàn sao hạng A đến từ khắp nơi trên thế giới. Những gương mặt quen thuộc dần xuất hiện như Dakota Johnson với áo da kết hợp nội y xuyên thấu, Hanni (NewJeans) thần thái ngút ngàn với outfit hở lưng táo bạo và Jin (BTS) lịch lãm trong chiếc áo gradient, làm say đắm trái tim của hàng triệu fan hâm mộ. Đặc biệt, đại diện Việt Nam – “Bạn thân thương hiệu” Hồ Ngọc Hà tự tin tỏa nắng trong chiếc váy nội y ren lụa đặc trưng của Gucci kết hợp cùng áo măng tô màu xanh olive, khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang quốc tế.

Dakota Johnson

Dakota Johnson. (Ảnh: Getty Images)

Dakota Johnson jin bts

Dakota Johnson và Jin (BTS). (Ảnh: Getty Images)

Hồ Ngọc Hà. (Ảnh: @bfa)

Bộ sưu tập mới của Sabato một lần nữa khẳng định triết lý tủ đồ thiết yếu, cho rằng thời trang có xa xỉ nhưng vẫn cần phải gần gũi, có lộng lẫy nhưng không thiếu được sự giản dị. Giữ vững lập trường sáng tạo, nhưng lần này, nhà thiết kế hé lộ cho ta thấy nguồn cảm hứng mới từ những ghi chú riêng: “tập trung vào thập niên 60, may đo, nội y và chất liệu da.”

Thập niên 60 quay trở lại sàn diễn với những chiếc áo khoác cấu trúc, dáng silhouette chữ A và rất nhiều set váy mini. Màu sắc tối giản hết mức nhưng đầy rực rỡ, đồng bộ từ thiết kế, phụ kiện đến cả trang sức, bật lên với tông đỏ Ancora đặc trưng của triều đại Sabato và màu xanh nho Chartreuse đối nghịch. Sự đối lập mạnh mẽ giữa các tông màu, như sắc nâu nhẹ kết hợp với viền, găng tay và boots go-go màu bơ đậu phộng, tạo nên hiệu ứng ấn tượng nhưng cũng lại rất đơn giản. Các họa tiết hình học lặp đi lặp lại xuất hiện trên nhiều thiết kế, với phom dáng giản dị nhưng đường may cẩn thận và viền với những đường lai siêu mỏng, thể hiện tài nghệ may đo tinh tế.

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Túi Bamboo 1947 được tái bản với quai đeo làm bằng plexiglass trong suốt hoặc sơn mài lấp lánh, mang đến một vẻ đẹp hiện đại đầy cuốn hút. Đặc biệt, sự xuất hiện của các phụ kiện mang biểu tượng Horsebit với những gam màu hấp dẫn như socola, đỏ đậm, xanh ô liu và ánh bạc dễ dàng thu hút sự chú ý của những tín đồ thời trang. Và không quên ghé mắt đến chiếc túi Gucci Go mới ra mắt với kiểu dáng hình chữ nhật dài ấn tượng. Các phụ kiện như găng tay biker da có quai, dây chuyền, vòng cổ tay và bắp tay lấy cảm hứng từ túi Bamboo xuất hiện “tròn vai” hoàn hảo giúp hoàn thiện giao diện.

Ảnh: Launchmatrix

Rất nhiều bộ đồng phục thiết kế chuyên dụng lý tưởng cho những chuyến du lịch, như quần ống thấp phối cùng áo tanktop lửng và váy xẻ tà làm từ chất liệu jersey mềm mại, cùng với chiếc quần jeans thùng thình được kết hợp ăn ý với áo trench coat dáng dài. Ta cũng không sớm quên những chiếc quần siêu mini của Sabato!

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Bên cạnh những bộ trang phục hiện đại, BST còn gợi nhớ đến hình ảnh người phụ nữ thập niên 60 chuyển mình mạnh mẽ khi đại chúng hóa thời trang bơi lội với những mùa hè tự do đầy táo bạo. Đồ bơi một mảnh, những chiếc áo ba lỗ trắng viền đỏ gợi cảm và váy cúp ngực rời khiến không khí hè còn đó giữa trời thu. Tha hồ tận hưởng gió biển thêm với những chiếc mũ rộng vành, kính râm oversized và khăn turban Gucci Flora, làm cho các trang phục đêm trở nên quyến rũ hơn với những chiếc váy Gatsby lấp lánh và áo khoác viền lông vũ lộng lẫy.

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

Ảnh: Launchmatrix

NTK Sabato de Sarno. (Ảnh: Launchmatrix)

\