Herbalife tổ chức ‘Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam’

Chương trình “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” do Herbalife Việt Nam cùng báo Sức khỏe và Đời sống lần thứ 2 tổ chức thu hút hàng nghìn người dân tại TP.HCM tham gia.

Sáng 6/4, tại công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM), “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 2 đã được phối hợp tổ chức bởi Herbalife Việt Nam và báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế). Chương trình thu hút hàng nghìn người dân đến tư vấn sức khỏe miễn phí, tham dự các hoạt động vận động, tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng bổ ích.

Hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Sự thành công của “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ nhất vào năm 2023 tại Hà Nội đã thúc đẩy ban tổ chức cùng các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình lần thứ 2, với mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học - vận động hợp lý. “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024” diễn ra tại TP.HCM năm nay đồng thời là hành động hưởng ứng Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4).

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban chỉ đạo chương trình - đã trực tiếp tham gia nhảy flashmob khởi động cùng ban tổ chức và 250 thành viên các đội chơi nhằm khuyến khích và truyền cảm hứng tập luyện tới người dân.

Phát biểu khai mạc ngày hội, GS.TS Trần Văn Thuấn chia sẻ: “Năm nay với những biến đổi phức tạp cả về môi trường, kinh tế và chính trị trên quy mô toàn cầu, WHO lựa chọn một chủ đề có nội hàm ý nghĩa rất to lớn là ‘Sức khỏe của tôi, quyền của tôi’. Với khẩu hiệu này, cả thế giới hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền của mọi người, ở mọi nơi được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục và thông tin có chất lượng, cũng như nước uống an toàn, không khí sạch, dinh dưỡng tốt, nhà ở chất lượng".

Lãnh đạo Bộ Y tế chia sẻ thêm với sự hỗ trợ của công nghệ, người dân giờ có thể hướng dẫn nhau vận động, thực hành dinh dưỡng với nhiều thành viên khác trong hội, nhóm cùng lúc qua video call. Xu hướng tích cực này đang ngày một lan tỏa.

Người dân ngày càng coi trọng vấn đề ăn uống khoa học. Sự sẻ chia kiến thức, kinh nghiệm về dinh dưỡng, vận động trong chính cộng đồng ngày càng dễ dàng và mang đầy cảm hứng.

“Chúng ta có thể chạy bộ, đi bộ, tập yoga hay bất kỳ môn vận động nào theo sở thích và điều kiện, hoàn cảnh, miễn là vận động đều đặn mỗi ngày. Ngày qua ngày, chúng ta sẽ dần thấy cơ thể mình biến chuyển vô cùng tích cực”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn bày tỏ.

Với sứ mệnh hỗ trợ mọi người đạt được các mục tiêu sức khỏe cá nhân tốt nhất, Herbalife Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp đồng hành tổ chức “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam”.

Herbalife anh 5

Đại diện Herbalife cam kết ủng hộ các hoạt động rèn luyện, dinh dưỡng của người Việt.

Tham dự sự kiện, ông Vũ Văn Thắng - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia - chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng qua mỗi năm với từng ngày hội được tổ chức, tinh thần sống lành mạnh, hăng say rèn luyện và dinh dưỡng phù hợp sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều người, nhiều vùng miền, địa phương hơn nữa. Mỗi cá nhân mạnh khỏe sẽ tạo nên một cộng đồng Việt Nam khỏe mạnh”.

Theo ông Thắng, bên cạnh “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam”, Herbalife cũng đồng hành, ủng hộ nhiều chương trình dinh dưỡng, rèn luyện sức khỏe khác như các hoạt động của Ủy ban Olympic Việt Nam hay các sự kiện về bóng đá, thể thao tổng hợp...

Sôi nổi hoạt động thể chất, tư vấn dinh dưỡng

Lấy “Dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý” làm thông điệp xuyên suốt, “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024” mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, khuyến khích lối sống năng động lành mạnh như nhảy flashmob, biểu diễn thể thao, vận động, thi trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng...

25 đội chơi đến từ nhiều hội nhóm rèn luyện tại TP.HCM lẫn các tỉnh lân cận đã hào hứng về tham dự ngày hội. Bên cạnh phần thi vận động sôi nổi với những màn biểu diễn đặc sắc, vui nhộn, các đội chơi cũng được thử thách với phần thi trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng.

Là đội chơi có số tuổi trung bình lớn nhất lần này, nhóm “Sống vui sống khỏe” (sinh hoạt, tập luyện aerobic tại Công viên 23/9) gồm các thành viên U70, U80 vẫn tham gia ngày hội với tinh thần hăng say đầy nhiệt huyết.

“Đội rất hào hứng. Tham gia ngày hội hôm nay vừa vui về tinh thần vừa khỏe về thể chất. Lớn tuổi thì vẫn rèn luyện sao cho phù hợp với sức khỏe của mình”, cô Liêu Thị Ngọc, đội trưởng nhóm “Sống vui sống khỏe” cho biết.

Bên cạnh nhiều phần thi sôi động của 25 đội chơi, BTC ngày hội còn bố trí 10 gian hàng để các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ, giảng viên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân. Suốt thời điểm hoạt động, các gian hàng lúc nào cũng tấp nập người xếp hàng chờ đến lượt.

“Tôi đã có thói quen ăn uống theo chế độ rồi, hôm nay đến đây lại được bác sĩ tư vấn thêm về dinh dưỡng phù hợp, có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn”, chị Thu Dung (Gò Vấp) chia sẻ.

“Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” được kỳ vọng tiếp nối trong nhiều năm tới, góp phần nâng cao sức khỏe và tầm vóc của người Việt thông qua những nỗ lực phổ biến kiến thức về sức khỏe, thể chất và dinh dưỡng cho cộng đồng.