LEGO tiếp tục giúp trẻ nhỏ chinh phục ước mơ khám phá vũ trụ

Ngày 01/06/2024 tại TP.HCM, trong không khí hân hoan chào đón Tháng Thiếu Nhi, Tập đoàn LEGO sẽ đưa các bé đến với hành trình khám phá vũ trụ với bộ sưu tập theo chủ đề vũ trụ hoàn toàn mới. Niềm vui không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp! Từ ngày 01/6 đến 07/6, các bạn nhỏ có thể tham gia thử thách tìm đường về Trái Đất thông qua sự kiện “Hành Trình Chinh Phục Không Gian" tại sảnh sự kiện – Tầng 1, Saigon Center (Quận 1, TP.HCM).

Kể từ khi ra mắt vào năm 1978, LEGO Space đã trở thành biểu tượng cho trí tưởng tượng bay bổng và niềm đam mê khám phá vũ trụ của trẻ em trên toàn thế giới. Với hơn 300 bộ sản phẩm, LEGO Space mang đến cho các bạn nhỏ vô số cơ hội để xây dựng phi thuyền, căn cứ không gian, robot, và phi hành gia, từ đó thỏa sức sáng tạo và du hành đến những miền sao xa thẳm.

lego-space-01-1717228328.jpg
 

Vượt xa khỏi giới hạn đồ chơi, LEGO Space là chìa khóa để mở ra cánh cửa khám phá khoa học và công nghệ. Qua việc lắp ráp các mô hình chi tiết đầy tính thực tế, trẻ em được tiếp cận với kiến thức về vũ trụ, các hành tinh, tàu vũ trụ và các nguyên lý khoa học cơ bản. Đồng thời, LEGO Space còn khuyến khích tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm, những yếu tố thiết yếu cho thành công trong tương lai.

Du hành không gian với những viên gạch LEGO tại “Hành TrìnhChinh Phục Không Gian”

Tại Việt Nam, LEGO Space là một trong những chủ đề rất được yêu thích. Vì vậy, để tiếp tục nâng tầm sự sáng tạo và thỏa mãn niềm đam mê không gian cháy bỏng của các bạn nhỏ, Tập đoàn LEGO sẽ hợp tác cùng Takashimaya để biến hóa không gian trung tâm thương mại thành thiên hà hoành tráng, nơi trẻ em có thể thỏa sức khám phá vũ trụ theo cách riêng của mình.

lego-space-03-1717228328.jpg
 

Cuộc phiêu lưu bắt đầu với một thẻ nhiệm vụ không gian đặc biệt. Khi hoàn thành các thử thách tại các trạm nhiệm vụ các bé sẽ nhận được một dấu để đánh dấu tiến trình của mình. Thu thập đủ tất cả các dấu chính là “vé thông hành” để các bạn nhỏ có thể phóng trở về Trái Đất.

Cụ thể, các bạn nhỏ sẽ trải qua ba thử thách chính:

  • TÌM KIẾM ĐỒNG ĐỘI: Thông qua việc đọc mô tả, các bạn nhỏ sẽ phải xác định mô hình mình mong muốn tạo ra bằng gạch LEGO trong thời gian quy định.
  • TÌM KIẾM NGUỒN NĂNG LƯỢNG: Các phi hành gia tí hon sẽ phải sửa chữa xe thám hiểm và dùng nó để vượt qua những tảng đá nhằm thu thập các tinh thể trong khe nứt. Sau đó, các em sẽ được tham gia vào quá trình thiết kế thùng hàng và lắp ráp một phần của tàu VTOL. Cuối cùng, các em sẽ chọn bốn vật dụng cần thiết và tiến đến bệ phóng, đặt thùng hàng vào tàu vũ trụ và chuẩn bị xuất phát trở về Trái Đất.
  • XÁC ĐỊNH TỌA ĐỘ: Sau khi hoàn thành việc lắp ráp, các em phải hoàn thiện mô hình với Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng. Nhân viên trạm không gian sẽ thông báo thời gian xuất phát ngẫu nhiên và các em phải điều chỉnh mô hình đáp ứng theo yêu cầu để có thể trở về Trái Đất.
lego-space-07-1717228328.jpg
 

Khi hoàn thành các nhiệm vụ vũ trụ, các bé có thể điền thông tin vào phiếu để tham gia chương trình bốc thăm may mắn và nhận được một trong những phần quà hấp dẫn như:

  • Xe thám hiểm không gian và người ngoài hành tinh trị giá 899.000 VNĐ.
  • Đồ chơi lắp ráp Máy thám hiểm bề mặt không gian trị giá 1.059.000 VNĐ.
  • Đồ chơi lắp ráp Mô hình phi hành gia trị giá 1.559.000 VNĐ.

Mở ra đại hành trình phiêu lưu vũ trụ tại nhà

Hành trình không gian không chỉ giới hạn tại sự kiện Takashimaya! Các bạn nhỏ hoàn toàn có thể tiếp tục thỏa sức khám phá vũ trụ bao la bằng những bộ LEGO đầy thú vị tại gia.

Các bạn nhỏ có thể hóa thân thành phi hành gia dũng cảm, chinh phục những vũ trụ bí ẩn với Trạm vũ trụ không gian đa mô-đun 60433. Trạm vũ trụ này được thiết kế như một mỏ neo khổng lồ, bao gồm nhiều module khác nhau như vệ tinh, xe máy không gian, tàu con thoi, phòng thí nghiệm khoa học thám hiểm, xưởng sửa chữa, nhà bếp, khu ngủ nghỉ và mái vòm sinh học. Các bạn nhỏ có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách thay đổi vị trí các module để tạo ra trạm vũ trụ độc đáo của riêng mình, hoặc kết nối chúng với tàu con thoi để tạo thành một đoàn tàu không gian vô cùng ngầu.


1-1717228328.png
Hình ảnh bộ sản phẩm Trạm vũ trụ không gian đa mô-đun 60433

Bộ đồ chơi còn đi kèm với 6 mô hình phi hành gia để các bạn có thể nhập vai vào những nhà du hành vũ trụ dũng cảm, thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như thu thập mẫu vật ngoài hành tinh, sửa chữa vệ tinh và giải cứu những người bạn ngoài hành tinh.

Để tăng thêm tính thám hiểm, các em cũng có thể tự chuẩn bị hành trang để khám phá dải ngân hà của riêng mình thông qua Mô hình phi hành gia 31152. Hãy khoác lên mình bộ đồ phi hành gia đầy đủ với balo phản lực tháo rời, mũ bảo hiểm vàng có thể mở ra và sẵn sàng cho mọi cuộc phiêu lưu. Mô hình phi hành gia có thể cử động chân, tay, ngón tay một cách linh hoạt, giúp bạn tạo ra những tư thế vô cùng độc đáo. Chưa hết, để chuyến đi không còn buồn tẻ, các em hoàn toàn có thể dắt theo “người bạn đồng hành” – chú chó đáng yêu với đôi chân và chiếc đuôi di chuyển linh hoạt, từ đó điều khiển phi cơ chiến đấu vũ trụ hiện đại để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng và giải cứu những người bạn ngoài hành tinh.

2-1717228328.png
Hình ảnh bộ sản phẩm Mô hình phi hành gia 31152

Thế nhưng trước khi phiêu lưu vào dải ngân hà xa xôi, hãy cùng khám phá bí ẩn ngay trong chính hệ mặt trời của chúng ta với Bộ 42179 Mô hình quỹ đạo Trái Đất và Mặt Trăng. Bộ mô hình lắp ráp này sẽ giúp các bạn nhỏ dễ dàng hiểu được những khái niệm khoa học phức tạp bằng cách xoay trục khuỷu để mô phỏng chuyển động quay của Trái đất và Mặt trăng. Từ đó hình dung quỹ đạo của Trái đất và vệ tinh của chính nó, tìm hiểu lực hấp dẫn đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc giữ Trái Đất và Mặt Trăng quay quanh quỹ đạo, cũng như khám phá cách chuyển động quay của Trái Đất tạo ra các mùa và ảnh hưởng đến thời gian ngày đêm.

3-1717228328.png
Hình ảnh bộ sản phẩm Mô hình quỹ đạo Trái Đất và Mặt Trăng 42179 

Về tập đoàn LEGO

Sứ mệnh của Tập đoàn LEGO là truyền cảm hứng và phát triển những nhà kiến tạo tương lai thông qua sức mạnh của những mảnh ghép. Theo đó, LEGO System in Play (Hệ thống đồng nhất của những mảnh ghép), với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ lắp ráp bất cứ thứ gì mà họ có thể tưởng tượng.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. "LEGO" là viết tắt hai chữ cái đầu của hai từ Leg Godt, có nghĩa là "Chơi Tốt". Ngày nay tập đoàn LEGO vẫn là một công ty gia đình có trụ sở chính tại Billund. Sản phẩm của hãng đang hiện diện tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập www.LEGO.com.