NewJeans và hành trình thời trang đầy ấn tượng của thần tượng Gen 4

Hẳn chúng ta đều đồng ý rằng, NewJeans ra đời là một hiện tượng hết sức đáng chú ý trong làng nhạc K-pop. Khởi điểm không tên, không teaser và không có một báo hiệu nào cho sự ra mắt, nhưng màn debut với “Attention” và “Hype Boy” đã rất nhanh chóng chiếm được cảm tình từ phía người hâm mộ, trở thành một trong những đại diện hàng đầu của Gen 4.

Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, NewJeans còn thể hiện tư duy thời trang tân tiến. Qua từng MV, các buổi livestream hay sự xuất hiện tại các sự kiện âm nhạc, nhóm hoàn toàn chứng tỏ được khả năng mix & match phong phú, chinh phục mọi thương hiệu thời trang trên toàn cầu, cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ sáng tạo. Họ không ngừng dẫn đầu nhiều xu hướng và khơi dậy những micro-trend kể từ khi xuất hiện. Hãy cùng nhau điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng mà đại diện cho làn sóng Gen Z này đã làm được nhé!

Xu hướng thời trang

Jennie (BLACKPINK) mang xu hướng tất đỏ trở lại cuộc đua phong cách

Hoài niệm chuyển giao thế kỷ

Toàn cầu hóa hội ngộ chúng ta về mặt không gian, còn internet không gian số cho phép ta giao thoa thời gian khi những trào lưu, xu hướng xưa cũ dần được tái hiện dưới góc nhìn đương đại hơn. Và NewJeans chính là cầu nối đưa người hâm mộ trở lại với những khoảnh khắc của đầu thập niên 2000, khởi động cụm từ “Y2K”.

Những items đặc trưng của phong cách Y2K như băng đô len, quần cạp trễ, váy midi, hot pants, áo thun mini crop lần lượt trở lại mạnh mẽ, phối hợp hoàn hảo cùng họa tiết digital đầy sắc màu của công nghệ điện tử và siêu phụ kiện lấp lánh. 5 cô nàng “Hype Boy” đã khơi gợi hoài niệm với MV ngập tràn sức sống của tình yêu tuổi mới lớn, quần cạp trễ họa tiết họa, váy mini, kiểu tóc 2 cọng râu tôm hoặc thắt rít một bên cho đến đặc biệt là những chiếc nơ bướm tạo cơn sốt. Áo quây và quần thun thể thao kén dáng cũng phần nào gợi nhớ đến tủ đồ lừng danh của Paris Hilton và Britney Spears.

NewJeans Y2K phong cách

Ảnh: @newjeans_official

phong cách y2K NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

NewJeans y2k thời trang

Ảnh: @newjeans_official

MV OMG tạo dấu ấn hơn khi kết hợp kidcore, những yếu tố đầy tính hoạt hình hoặc trẻ con được bổ sung như những chiếc tai thỏ dài, găng tay không ngón, siêu phụ kiện và sticker đáng yêu khắp quanh cặp, túi xách, mũ… Đánh dấu kỷ niệm 25 năm ra mắt của bộ phim hoạt hình “The Powerpuff Girls.”, NewJeans ghi đậm dấu ấn khi hợp tác cùng các thương hiệu trẻ như Area, Chopova Lowena, Blumarine và Chet Lo, đồng thời sử dụng phụ kiện xa xỉ từ Jean Paul Gaultier để tạo nên những diện mạo đầy ấn tượng. Nơ bướm, băng đô tai mèo, áo thun in hình graphic, bra trái tim, và những chiếc quần legging đa màu sắc đã mang đến một bức tranh thời trang đa dạng và sống động.

Thời trang y2k newjeans

Ảnh: @newjeans_official

MV Omg NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

Không chỉ dừng lại ở phong cách thập niên 2000, NewJeans còn khiến người hâm mộ hào hứng khi tái hiện tinh thần hip-hop của thập niên 80-90 qua nhạc phẩm “How Sweet”. Những chi tiết nữ tính như nơ và diềm xếp nếp đã được kết hợp một cách tinh tế với trang phục thể thao như croptop của Mowalola, kẹp tóc hoa từ Simone Rocha và giày thể thao Comme Des Garçons x Nike. Thời trang trong các video ca nhạc không chỉ đơn thuần là những bộ trang phục; nó còn gợi nhớ đến không khí phấn khích của thập kỷ 90, từ những điệu vũ tươi vui cho tới chủ đề dễ đồng cảm về tình yêu tuổi teen và nỗi khao khát. Hay cách “Supernatural” ra mắt khiến ta không thể không nhắc đến ảnh hưởng từ những nhóm nhạc cuối thập niên 80 như Backstreet Boys với những phom dáng thùng, đơn sắc cùng mũ lưỡi trai đã tạo nên một không gian giao thoa đầy sáng tạo giữa các thập kỷ.

mũ lưỡi trai NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

NewJeans thời trang y2k

Ảnh: @newjeans_official

Thời trang thể thao đầy nữ tính newjeans

Bức tranh thời trang thể thao trở lại đầy khởi sắc, không chỉ dừng lại ở một trào lưu mà là cả một cuộc cách mạng sáng tạo. MV “Attention” gây chú ý khi sử dụng mẫu áo jersey bóng chày, quần đùi đầu gối, nhưng giờ đây được phối khéo léo với mốt giấu quần, cắt ngắn, vén áo. Những gam màu neon rực rỡ kết hợp cùng đường kẻ sọc mỏng thể thao trở thành dấu ấn nổi bật gợi nét tươi trẻ. Hanni, Hyein, Haerin, Danielle và Minji với mái tóc thẳng, tràn đầy năng lượng đúng chất thể thao gây xao xuyến. 

thời trang thể thao NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

spot NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

“Super Shy” tái hiện hình ảnh đội cổ vũ cheerleading với mái tóc buộc chặt cao cổ, váy kim sa, quần xe đạp bên trong lấp ló và mái tóc nhuộm cầu kỳ trở thành hiện tượng. Thời trang dần có sự hòa quyện hoàn hảo giữa nét mạnh mẽ và dịu dàng. 

super shy NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

“Balletcore” khi lấy cảm hứng từ tiên nữ trong thiết kế trang phục NewJeans dần tạo ra làn sóng mỹ học mới từ phiên bản tươi sáng trong “Get Up” cho tới đen tối hơn trong “ASAP”. Những thiết kế trang phục từ voan và pastel, với nơ sợi nhỏ tinh tế cùng tay áo dài và váy dài thướt tha không chỉ biến các cô gái thành những tinh linh siêu phàm mà còn tôn lên vẻ đẹp mơ mộng từ video ca nhạc đến sân khấu trình diễn. 

NewJeans balletcore

Ảnh: @newjeans_official

NewJeans thời trang NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

Gần đây, NewJeans gây thu hút với BST quần bóng rổ mới mẻ cùng họa tiết đa dạng, dễ dàng phối hợp với áo polo, áo quây, hay khoác parka đầy năng động. Mũ lưỡi trai cũng đã trở lại với những cách đội ấn tượng, mang đến sự trẻ trung và cá tính. Xuất hiện tại sự kiện thể thao ngay thềm Thế Vận Hội, hình ảnh năm cô gái xuất hiện trong những mẫu áo bóng đá cách điệu với tên và logo ngay sau lưng đến từ nhà mốt Hyein Seo và Nike, kết hợp cùng vớ cao cổ, giày bóng đá đế bám và băng đô thể thao làm phụ kiện, đã khắc họa rõ nét tinh thần hiện đại và năng động.

NewJeans đồng phục

Ảnh: @newjeans_official

NewJeans thời trang đá banh

Ảnh: @newjeans_official

preppy thời trang NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

Tại lễ trao giải SBS Inkigayo 2024, không gian thời trang bùng nổ với 5 bộ trang phục lấy cảm hứng từ môn chạy bộ cùng họa tiết 3D đầy ngẫu hứng và motive động vật dễ thương. Những chi tiết như bandana được gắn bên hông hoặc quấn quanh đầu càng làm nổi bật tinh thần vui tươi, trẻ trung cho người mặc.

thể thao thời trang

Ảnh: @newjeans_official

Preppy toàn cầu! NewJeans

Hầu hết mọi MV đều diễn tả tinh thần vui nhộn, tinh nghịch của độ tuổi mới lớn và tất nhiên, chúng ta không thể thiếu hình tượng học sinh. NewJeans khéo léo thể hiện tròn vai phong cách preppy, mang đậm ảnh hưởng văn hóa Mỹ qua những trang phục như quần kẻ ca rô, tất trắng, áo nỉ tennis và blazer có logo, kết hợp hài hòa với các trang phục thoải mái và thể thao, tạo nên một hình ảnh hiện đại và sôi động trong “Hype Boy”, “Super Shy”, gợi nhớ đến những trang phục vui tươi và đầy sức sống của “Clueless” thập niên 90.

NewJeans phong cách preppy

Ảnh: @newjeans_official

Trong các sản phẩm âm nhạc như “Cookie”, “Ditto”, và “Bubblegum”, nhóm lại mang đến vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng đậm chất văn hóa Á Đông ở bên kia địa cầu với những bộ suit xám dài, cà vạt phối cách điệu, cùng tất cao và giày cao gót thanh lịch, đôi khi dễ thương nhí nhảnh với áo sơ mi tay ngắn. Sự kết hợp này có thể được hoàn thiện thêm nữa với cardigan và váy xếp ly, cùng với áo sơ mi tay ngắn và sơ lê màu đen, trắng, xám từ Hyein Seo.

MV NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

Bubble gum NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

trang phục học đường NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

Tại lễ trao giải Mama Awards năm 2022, NewJeans mang đến một phiên bản cách tân khi mang đến preppy-chic, kết hợp cà vạt, áo blazer, và váy xếp ly. Đặc biệt, các phụ kiện thời trang tương lai hơn như dây chuyền, thắt lưng chuỗi, và phụ kiện chrome từ trào lưu Y3K đã giúp họ nổi bật giữa dàn nghệ sĩ, khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí.

thời trang lễ trao giải NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

“Con cưng” thế hệ mới của các thương hiệu xa xỉ

Chỉ trong năm 2023, năm thành viên của NewJeans từ khi còn ở độ tuổi vị thành niên đã ký hợp đồng Đại sứ toàn cầu với Levi’s, xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Mỹ và đảm nhận vai trò đại sứ cho Tuần lễ thời trang Seoul. Với từng thành viên, Hanni trở thành đại sứ toàn cầu cho Gucci và Armani Beauty, sau đó là Gucci Beauty; Hyein được vinh danh là Bạn thân thương hiệu của Louis Vuitton. Danielle thu hút sự chú ý của Burberry, sau đó là Celine và YSL Beauty mời gọi, và Minji được Chanel ưu ái trở thành đại sứ cho cả ba mảng: thời trang, sắc đẹp và trang sức.

Hannie thương hiệu thời trang

Ảnh: @newjeans_official

Louis Vuitton thời trang trắng

Ảnh: @newjeans_official

Trong những sự kiện lớn như buổi ra mắt thương hiệu hay các lễ trao giải âm nhạc cuối năm, NewJeans chứng tỏ vị thế với những bộ trang phục thời thượng, được đánh giá cao về khả năng chinh phục những bộ outfit khó nhằn. Đơn cử như hình ảnh tham dự Chanel Pop-up Store N°1 De Chanel Garden khi chỉ mới debut một thời gian ngắn. Ở Asia Artist Awards 2022, nhóm xuất hiện với bảng màu đen mạnh mẽ, hòa quyện cùng yếu tố punk với thắt lưng, vải da và trang phục toàn bộ màu đen.

Thời trang sang trọng luxury

Ảnh: @newjeans_official

Đặc biệt, tại sự kiện thảm xanh của Seoul Fashion Week 2023, NewJeans một lần nữa chinh phục khán giả với vẻ ngoài không khác gì những người mẫu chuyên nghiệp, khẳng định khả năng của họ trong việc làm nổi bật những bộ trang phục khó và tạo nên dấu ấn riêng trong ngành công nghiệp thời trang. Với phong cách độc đáo và khả năng biến hóa linh hoạt, NewJeans không chỉ là một nhóm nhạc mà còn là những biểu tượng thời trang của thế hệ mới.

thương hiệu thời trang NewJeans

Ảnh: @newjeans_official

Trong khung hình hay ngoài đời sống, trong phòng tập với những khoảnh khắc không cần tút tát chuyên nghiệp, NewJeans chứng tỏ được mắt nhìn thẩm mỹ tinh tế trong việc phối đồ. Đơn cử như Hanni đã gây sốt với bộ trang phục preppy cơ bản, kết hợp với mái tóc dài được kẹp bướm một bên, tạo nên hình ảnh vừa thanh lịch vừa trẻ trung trên đường tới sân bay hay phiên bản nữ hoàng công sở đầy cuốn hút, trưởng thành khi trên đường đến sự kiện của Gucci. Hay Hyein luôn được công chúng chú ý nhờ thần thái xuất thần và chiều cao tựa người mẫu sàn diễn chuyên nghiệp.

offscreen thời trang NewJeans

Ảnh: X

Ảnh: X

Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, như một thói quen, cứ độ trăng rằm về, các fan lại hóng bộ ảnh Hanbok của NewJeans vào mỗi dịp Trung thu – lễ hội lớn nhất của Hàn Quốc khi thực hiện một bộ ảnh mang phong cách truyền thống với Hanbok. Bộ hình cho thấy những động thái và tình cảm với văn hóa truyền thống Hàn Quốc của nhóm nhạc nữ.

Offscreen thời trang hanbok

Ảnh: @newjeans_official

bản phối Offscreen

Ảnh: @newjeans_official