3 gợi ý phối đồ theo tone da dựa trên undertone "chuẩn chỉnh"

Undertone là yếu tố rất quan trọng để xác định sắc thái da, từ đó chọn màu sắc trang phục phù hợp, đem đến những bản phối hoàn hảo dành cho riêng bạn.

Tone da, hay còn gọi là tone da, là một thuật ngữ dùng để chỉ màu sắc tự nhiên của làn da. Nó bao gồm cả sắc độ sáng tối và sắc thái màu (undertone) của da. Hiểu rõ về tone da của mình rất quan trọng, đặc biệt khi chọn mỹ phẩm, trang phục hoặc các sản phẩm chăm sóc da. Xác định undertone (sắc tố da) đúng đắn sẽ mang đến cho bạn một sự “khai sáng” trong việc lựa chọn trang phục, phối các bảng màu sao cho chuẩn chỉnh để làm nổi bật nhất vẻ đẹp của mình. So với skintone – màu sắc thường thấy trên da, có thể thay đổi theo mùa và tác nhân môi trường, undertone lại thuộc về yếu tố bẩm sinh và không thể thay đổi. Bằng cách xác định chính xác undertone, việc lựa chọn trang phục sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Style Guide

Khám phá cách phối màu quần áo phù hợp với từng sắc tố da

Warm undertone tone da

Warm undertone là tone da theo màu nóng, được xác định bởi các đường tĩnh mạch dưới cổ tay khi chiếu vào ánh nắng. Nếu thuộc warm undertone, tĩnh mạch sẽ mang màu xanh. Đây cũng là tone da phổ biến và gần như hầu hết người Châu Á đều sở hữu. Với warm undertone, những gam màu phù hợp để lựa chọn trang phục là tông cam, đỏ, hồng hay san hô giúp tôn lên sắc da ấm. Ngoài ra, bạn có thể chọn những màu sắc trung tính hơn như beige tông vàng, kem, trắng ngà, những trang phục có màu sắc hơi ngả vàng sẽ tệp vào da và làm nổi bật sắc thái da của bạn hơn. Với những cô nàng thuộc warm undertone, nên chọn trang sức vàng hoặc hồng vàng thay vì bạc để hợp với sắc da ấm. Đặc biệt những màu sắc dành cho tone da ấm cũng vừa vặn hợp với những ngày mùa Thu. Bạn có thể phối những bảng màu như be – kem – trắng lại với nhau để tạo nên một bản phối thật thanh lịch. Ngoài những gam màu ấm, nóng, một số tông màu lạnh như xanh bạc hà pastel, xanh olive hay xanh cốm cũng có thể để những cô nàng thuộc warm undertone diện khi cần đổi mới màu sắc tủ đồ. 

kendall jenner diện swimsuit tôn tone da

(Ảnh: @kendalljenner)

Lisa diện đầm nâu tôn tone da

Ảnh: @lalalalisa_m

Áo khoác đỏ jennie tôn tone da

Ảnh: @jennierubyjane

undertone trung tính

Nếu phần mạch máu cở cổ tay bạn có sự hòa hợp giữa ba màu sắc: xanh da trời, xanh lá và tím, thì bạn sở hữu tone da trung tính. So với warm undertone và cool undertone, neutral undertone là cân bằng được giữa hai sắc tố nóng – lạnh và là sắc da dễ diện đồ nhất. Bạn có thể chọn cho mình những bảng màu từ nóng đến lạnh mà không cần lo ngại về sự phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc những tông màu quá rực rỡ như vàng tươi, đỏ, cam vì nó sẽ làm lấn át làn da của bạn. Những cô nàng thuộc neutral undertone có thể diện trang phục với bảng màu trung tính như be, ghi, nâu hay những gam màu nhẹ nhàng như hồng pastel, xanh pastel để tôn lên làn da của mình. Những outfit thanh lịch vừa đủ với những tông màu dịu nhẹ hòa hợp sẽ khiến bạn nổi bật trong làn da trung tính của mình mà không cần quá phô trương, tô vẽ cầu kỳ với những màu sắc, kiểu dáng quá nổi bật.

Đầm nâu tay dài tone da

Ảnh: @kyo1122

áo tay phồng IU tôn tone da

Ảnh: @dlwlrma

Cool Undertone tone da

Phần tĩnh mạch có phần nhợt nhạt, mang màu xanh da trời cho thấy bạn thuộc cool undertone với sắc thái lạnh lùng của mùa Đông. Nàng sở hữu tone da lạnh sẽ hợp với những gam màu lạnh hay ánh tím như xanh ngọc, xanh nước biển, xanh blue hay màu tím lavender. Những cô nàng thuộc cool undertone sẽ tỏa sáng, rực rỡ nhất khi diện lên mình những bộ cánh có gam màu tươi sáng, mát mẻ của biển khơi, gợi một chút sắc lạnh của ngày Đông và mang đến vẻ đẹp cá tính, sắc sảo khó cưỡng. Mùa Thu này, nàng có tone da lạnh có thể thử sức phối những trang phục mang tông màu lạnh với nhau, chẳng hạn những bản phối đen – xanh dương mang đến sự huyền bí. 

@imwinter diện áo quây tôn tone da

Ảnh: @imwinter

Joy diện màu xanh dương tôn tone da

(Ảnh: @_imyour_joy)