Học sao Hàn bí quyết phối đồ đậm chất Mỹ với áo khoác bóng chày

Bạn đã biết phối đồ sao cho thời thượng với những mẫu áo khoác bóng chày đậm chất Mỹ? Tham khảo những bản phối của dàn sao Hàn để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Theo dòng chuyển giao của văn hóa Mỹ qua từng giai đoạn, có một item được xem là biểu tượng của đất nước này nhờ bề dày lịch sử dày dặn của nó, chính là chiếc áo khoác bóng chày huyền thoại. Áo khoác bóng chày được ra đời từ năm 1865, chiếc áo này được thiết kế dành cho những cầu thủ xuất sắc tại đội bóng chày của Đại học Havard (Hoa Kỳ). Khác với áo khoác bomber, những mẫu áo khoác bóng chày được cài một hàng khuy kim loại thay vì khóa zip như thông thường. Thời điểm thập niên 90, áo khoác bóng chày cũng là một trong những trang phục ưa thích của công nương Diana. Và đến thời điểm hiện đại, item này vẫn giữ một chỗ đứng nhất định trong địa hạt thời trang khi được nhiều fashionista, người nổi tiếng ưa chuộng và đem vào những bản phối của mình. Mặc dù mang đậm chất văn hóa Mỹ, nhưng áo khoác bóng chày vẫn được các sao Hàn ưu ái và thường xuyên diện thành nhiều outfit đa dạng, đầy phong cách. 

Công nương Diana

Áo khoác bóng chày cũng là một trong những trang phục ưa thích của công nương Diana. (Ảnh: Getty Images)

Xu hướng thời trang

Áo khoác bóng chày yêu thích của Công nương Diana chính thức trở lại trong mùa Thu 2023

Cô nàng Jisoo (BLACKPINK) đã mang áo khoác bóng chày đến show diễn của nhà mốt Tommy Hilfiger với một bản phối đầy trẻ trung, thanh lịch. Cô diện lên người những item đến từ BST Xuân-Hè 2025. Chiếc áo khoác bóng chày với bản phối màu sắc thú vị giữa sắc đỏ đô – xanh dương – trắng tao nhã nhưng vẫn đủ gây ấn tượng. Jisoo mặc áo khoác bóng chày cùng áo thun trắng và chân váy dáng suông ở bên trong. Sự đơn giản nhưng lại rất hòa hợp của bản phối này khiến Jisoo vẫn đủ nổi bật trong show diễn. Ngoài ra, chiếc mũ len dệt kim cũng tăng thêm phần thanh lịch cho Jisoo vào những ngày Thu – Đông se lạnh ở New York. 

Jisoo

(Ảnh: @sooyaaa__)

Ảnh: @sooyaaa__

Ảnh: @sooyaaa__

Ảnh: @sooyaaa__

Ảnh: @sooyaaa__

Blackpink Rosé's Best Ig Ootds And How Much They Cost | Preview.ph

Cô nàng Rosé (BLACKPINK) cũng lựa chọn mẫu áo khoác này cho trang phục hằng ngày. Theo đuổi phong cách nữ tính, Rosé phối áo khoác bóng chày với chân váy xếp ly và túi xách da năng động. (Ảnh: @roses_are_rosie)

Karina (aespa) lại toát lên vẻ đẹp quyến rũ nhất định khi diện áo khoác theo mốt giấu quần. Với ưu thế có đôi chân thon, dài, nữ ca sĩ không ngần ngại diện combo áo ống – áo khoác bóng chày, giấu quần một cách tinh tế. Chỉ với một chiếc áo khoác varsity đơn giản được kết hợp giữa hai tông màu trắng – đen và các logo ở hai bên cánh tay áo. Cô kết hợp tất cao cổ cùng một đôi sneakers trắng đơn giản để hoàn thiện bản phối của mình. 

Karina

(Ảnh: @katarinabluu)

Cô nàng Winter (aespa) lại mang đến một diện mạo hoàn toàn nữ tính và ngọt ngào với mẫu áo khoác này. Đây là sự lựa chọn vô cùng khác biệt với một kiểu áo có thiết kế mạnh mẽ, cá tính. Cô mặc áo khoác varsity có sự kết hợp giữa tông màu hồng pastel – trắng đầy dịu dàng. Outfit càng nhẹ nhàng hơn khi được kết hợp với áo croptop phối ren điệu đà cùng chân váy denim xếp ly tinh tế. Để tăng thêm sự yêu kiều cho vẻ ngoài “bánh bèo” của mình, Winter cài thêm băng đô bản to cùng vòng cổ ngọc trai nhỏ nhắn, đáng yêu cho bản phối này. 

Winter

(Ảnh: @imwinter)

Ảnh: @aespa