Hợp tác xây dựng chiến lược kinh doanh, EY-Parthenon sẽ mang đến bước ngoặt gì cho Bảo Tín Mạnh Hải trong tương lai?

Sự hợp tác chiến lược giữa Bảo Tín Mạnh Hải và EY-Parthenon (EY-P) đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của thương hiệu vàng bạc trang sức danh tiếng này...

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc mạnh tay chi tiền cho một trong những đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới như EY-Parthenon không chỉ thể hiện tham vọng phát triển mạnh mẽ mà còn là tín hiệu cho thấy Bảo Tín Mạnh Hải đang hướng tới một tương lai đột phá và toàn diện.

Ông Vũ Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải cùng bà Đào Thị Thiên Hương, P.TGĐ EY-Parthenon đại diện ký kết hợp tác. Ông Vũ Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải cùng bà Đào Thị Thiên Hương, P.TGĐ EY-Parthenon đại diện ký kết hợp tác.

Sáng ngày 9/9/2024 vừa qua, tại khách sạn Meliá Hà Nội, Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng đối tác EY-P và NEWing, sẵn sàng cho những bước chuyển mình táo bạo, chuyển đổi toàn diện từ lĩnh vực kinh doanh đến cơ cấu tổ chức để vượt thách thức, đón cơ hội.

EY-P, với bề dày kinh nghiệm trong tư vấn chiến lược kinh doanh, sẽ đóng vai trò đồng hành chủ chốt cùng Bảo Tín Mạnh Hải tái định vị thương hiệu, tăng cường năng lực cạnh tranh và mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Sự hợp tác này sẽ giúp Bảo Tín Mạnh Hải nâng cao khả năng thích ứng với những biến động của thị trường, đồng thời mở ra những cơ hội để thương hiệu tiến xa hơn, không chỉ gói gọn tại Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế.

Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quy mô, Bảo Tín Mạnh Hải còn có thể thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Với sự hỗ trợ của EY-P, Bảo Tín Mạnh Hải sẽ có cơ hội nhìn nhận lại chuỗi giá trị, từ khâu sản xuất đến phân phối, để tạo ra những sản phẩm vàng bạc trang sức không chỉ tinh xảo về mặt kỹ thuật mà còn độc đáo về thiết kế.

Đặc biệt, cùng EY-P, Bảo Tín Mạnh Hải sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm trang sức mang tính biểu tượng, kết hợp giữa nghệ thuật chế tác tinh xảo và giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam. Điều này sẽ giúp thương hiệu củng cố vị thế là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành kim hoàn.

Phát biểu khai mạc buổi lễ ký kết hợp tác tư vấn chiến lược, bà Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Nhà sáng lập Thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Bảo Tín chia sẻ, với ước mơ đưa thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải trở thành niềm tự hào của người Việt trên bản đồ trang sức thế giới, Bảo Tín Mạnh Hải cần phải có một chiến lược mới cho giai đoạn 2025-2030, trong đó tập trung vào 4 trụ cột chính:

Một là xây dựng chiến lược kinh doanh và thương hiệu trọng tâm là thị trường trang sức;

Hai là xây dựng chiến lược về sản phẩm để phục vụ các phân khúc khách hàng theo cả chiều rộng và chiều sâu;

Ba là xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh để đồng nhất và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm;

Bốn là xây dựng chiến lược quản trị doanh nghiệp hiện đại, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin và Văn hoá doanh nghiệp là đòn bảy quan trọng. Trong đó, EY-P và NEWing sẽ là đối tác chiến lược đưa Bảo Tín Mạnh Hải hiện thực hoá ước mơ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân phát biểu khai mạc buổi lễ. Bà Nguyễn Thị Thanh Vân phát biểu khai mạc buổi lễ.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, tọa đàm “Triển vọng ngành trang sức và định hình tương lai cho Bảo Tín Mạnh Hải” với sự tham gia của những tên tuổi như ông Trần Đình Cường - Chủ tịch EY Việt Nam, Bà Đào Thiên Hương - Phó TGĐ EY-Parthenon, Ông Bùi Thế Anh - Giám đốc EY-Parthenon, Bà Nguyễn Thị Minh Giang - Nhà đồng sáng lập, giám đốc Công ty TNHH NEWing; Ông Vũ Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Bảo Tín Mạnh Hải và bà Châu Kim Tuyến - Thành viên HĐQT, P.TGĐ Công ty CP Bảo Tín Mạnh Hải đã đem những thông tin giá trị về ngành trang sức, cùng những cái nhìn đầy tính chiến lược từ Bảo Tín Mạnh Hải cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Hợp tác xây dựng chiến lược kinh doanh, EY-Parthenon sẽ mang đến bước ngoặt gì cho Bảo Tín Mạnh Hải trong tương lai?  - Ảnh 1

Ông Vũ Hùng Sơn chia sẻ, trong tương lai, Bảo Tín Mạnh Hải không chỉ dừng lại ở mục tiêu trở thành thương hiệu vàng trang sức hàng đầu tại Việt Nam, Bảo Tín Mạnh Hải còn mong muốn định hình lại ý nghĩa và giá trị của trang sức trong văn hóa người Việt. Mỗi sản phẩm mà thương hiệu tạo ra sẽ không chỉ đẹp về hình thức mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa và tinh thần sâu sắc, biểu tượng cho sự tinh tế, sang trọng và niềm tự hào dân tộc.

Với sự đồng hành của EY-P, Bảo Tín Mạnh Hải không chỉ dừng lại ở việc phát triển trong nước mà còn đặt mục tiêu lớn hơn: vươn tầm quốc tế. Tương lai của thương hiệu sẽ không chỉ là một doanh nghiệp vàng bạc trang sức hàng đầu Việt Nam, mà còn là một tên tuổi có sức ảnh hưởng toàn cầu. Những tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất, thiết kế và dịch vụ sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển của Bảo Tín Mạnh Hải trong thời gian tới.