Giảm cân nhanh - Nên hay không?

SKĐS – Có nhiều người thừa cân muốn giảm cân càng nhanh càng tốt để sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, có nên giảm cân nhanh, cấp tốc hay không?

Giảm cân là kết quả của tập luyện thường xuyên và chế độ ăn phù hợp.

- Giảm quá trình trao đổi chất: Việc duy trì cơ bắp rất quan trọng trong quá trình giảm cân vì cơ bắp đóng vai trò chính trong quá trình trao đổi chất. Cơ bắp giúp Chỉ ăn rau củ quả có giúp giảm cân nhanh?Chỉ ăn rau củ quả có giúp giảm cân nhanh?ĐỌC NGAY

- Giảm nguy cơ mắc bệnh: Giảm cân thông qua thay đổi lối sống như hoạt động thể chất thường xuyên và ăn thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp, cholesterol, đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, giảm cân bằng cách thực hiện các thói quen lành mạnh có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu cho thấy, chỉ cần giảm 5% đến 10% trọng lượng là có thể cải thiện huyết áp và mức cholesterol trong cơ thể.

- Giảm nhiều mỡ cơ thể hơn: Những người giảm cân từ từ thường giảm được nhiều mỡ cơ thể, giảm vòng eo và vòng hông hơn so với những người giảm cân nhanh. Những người giảm cân nhanh giảm khối lượng cơ nạc và tổng lượng nước trong cơ thể.

- Cải thiện tình trạng đau khớp: Giảm cân có thể làm giảm lượng áp lực lên khớp, giảm tình trạng viêm liên quan đến tăng cân. Nghiên cứu cho thấy, việc giảm chỉ 4,5kg – 6,8 kg đã có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp sau này và có thể cải thiện mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng viêm khớp.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Giảm béo cấp tốc: nên tiêm giảm béo hay hút mỡ?